Cơm có thịt cho học sinh nội trú vùng khó khăn

Thưa các Bác, các Anh Chị và các bạn.

Khi đọc những dòng mọi người gửi đến thúc giục mau đóng góp để có bữa cơm ngon hơn cho các em nhỏ là học sinh trường dân tộc nội trú Suối Giàng, cũng như các trường nội trú khác ở những nơi khó khăn, tôi và bạn bè tôi thực sự hạnh phúc.

Thưa mọi người, xin đề xuất kế hoạch sau:

1- Nhiều trường Dân tộc Nội trú đã có nhà cửa khang trang, học sinh có trợ cấp của Nhà nước.  Nhưng còn khá nhiều trường bán trú dân nuôi ở các vùng nhân dân nghèo chưa đảm bảo nổi chế độ dinh dưỡng tối thiểu cho các em . Vậy đối tượng chúng ta cần hướng đến trong hành động này là các em ở các trường như vậy. Dĩ nhiên, chúng ta khó làm được nhiều. Nhưng điều tối thiểu chúng ta có thể và cần góp sức làm là đặt vào bát cơm của các em một miếng thịt mà các em ít khi được ăn. Các ủng hộ khác về quần áo, sách vở .. cũng rất tốt, nhưng là hành động song song, không lẫn vào số tiền ủng hộ này.

2- Nếu giúp đỡ theo cảm tính, không có thống kê, theo dõi, sẽ xảy ra trường hợp dồn vào một chỗ, rồi không giúp được chỗ khác, hoặc không giúp được thường xuyên. Vì lý do đó, tôi đã muốn tìm phương thức lập quỹ , tuy nhiên qua nghiên cứu thấy việc này sẽ mất nhiều thời gian. Vậy trước mắt, chưa trong khuôn khổ quỹ, chúng ta tiến hành quyên góp giúp các cháu kịp thời. Việc lập quỹ vẫn nên được chuẩn bị và xúc tiến.

3- Các bạn hãy đăng ký ủng hộ bằng cách gửi thông tin cho tôi qua tin nhắn nhanh của blog hoặc qua comment ngay trên blog này. Trong ngày hôm nay, trước 12g trưa, tôi sẽ đưa lên số tài khoản tôi lập riêng cho việc này để các bạn chuyển tiền. Tôi sẽ đề nghị Ngân hàng nhắn tin cập nhật khi mỗi khoản tiền được gửi đến.Tôi chịu trách nhiệm cá nhân về việc tất cả tiền các bạn tự nguyện gửi tới để mua thịt cá cho các em học sinh sẽ được chuyển đến cho các thày cô và những người chăm sóc các em TRỌN VẸN ĐẾN TỪNG ĐỒNG. Tất nhiên, sau này tôi muốn có một hình thức và tổ chức vận hành chính quy hơn. Tôi sẽ tham khảo ý kiến của các bạn để có phương thức lâu dài hơn.Bây giờ chưa có cách tốt hơn, tôi sẽ bỏ thời gian để làm việc này. Thuận lợi là bạn bè gần tôi sẽ giúp đỡ.

4- Khi số tiền ủng hộ lớn hơn mức các em ở Suối Giàng cần ( mà tôi tin và mong như thế) chúng ta sẽ  mở rộng diện hỗ trợ sang các nơi khác. Chúng ta rất hiểu rằng rất nhiều khu nội trú dân nuôi khác đang khó khăn như hoặc còn hơn các trường ở Suối Giàng.

Mọi ủng hộ sẽ được cập nhật. Chi tiết ủng hộ cũng vậy. Nếu bạn chuyển tiền mà chưa thấy cập nhật, xin vui lòng báo cho tôi biết qua blog ( nhắn tin nhanh) hoặc qua email trandangtuanvfc@yahoo.com.

5- Còn nhiều nơi, nhiều trường dân tộc bán trú cần được giúp đỡ. Các bạn hãy ủng hộ thường xuyên, nhiều lần, với số tiền không nhất thiết là nhiều mỗi lần. Như vậy tốt hơn là ủng hộ số tiền lớn ngay một lúc.

Sau đây là danh sách đăng ký ở thời điểm bắt đầu. TĐT

About trandangtuan

chỉ mong làm được những điều nho nhỏ...
Bài này đã được đăng trong Nhật ký " Cơm có thịt", Tài khoản và cập nhật ủng hộ. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Trả lời

