Hình ảnh xuyên từ Tây sang Đông (Bắc) kỳ 2.

Bài của Phạm Ngọc Tiến

Tháng Tư 4, 2012 at 9:10 chiều 

Hôm nay bọn mình quần thảo 4 xã ở huyện Si Ma Cai. Công việc khảo sát tốt, có thể triển khai ngay cơm thịt cho 2/4 xã. Nhưng thôi chuyến đi này mọi việc về cơm thịt sẽ viết sau. Hãy cứ tận hưởng một miền núi bước vào mùa hanh hao, nắng nhẹ. Đã lâu lắm mình mới có cảm giác yêu đất nước mình đến thế. Phong cảnh đất nước mình tuyệt đẹp. Con người đất nước mình dẫu đang cơ khổ nhưng vẫn tươi rói những nụ cười. Mình biết hạnh phúc chưa thể đến với nhiều người nhưng nụ cười Việt thì ngập tràn xứ sở.

Đến với Si Ma Cai

Thủ phủ Si Ma Cai, không thể thiếu khẩu hiệu chào mừng.

Miễn bình luận
Nụ cười
Và nụ cười
Vẫn là nụ cười
Lại là nụ cười
Rất cố gắng nhưng không thể tìm thấy nụ cười ở sự tần tảo một nắng hai sương này
Không thể cười khi bị tuột xích
Làm người lớn? Nhất trí. Xin hãy tin vào nụ cười tương lai này!

Ngày mai, bọn mình rời Si Ma Cai rẽ sang ngả Xín Mần rồi thẳng tiến Hoàng Su Phì. Niềm vui chắc sẽ lại kéo dài xuyên từ Tây sang Đông (Bắc). Tạm biệt Si Ma Cai. Sẽ còn trở lại nhiều nhiều mảnh đất này.

Si Ma Cai 04/04/2012

PNT

About trandangtuan

chỉ mong làm được những điều nho nhỏ...
Bài này đã được đăng trong Báo viết ké. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

2 Responses to Hình ảnh xuyên từ Tây sang Đông (Bắc) kỳ 2.

  1. Sapa nói:

    Làm sao mà mọi người thu xếp được nhiều tiền của, nhiều lần đi thế nhỉ. Thế mới hiểu mình kém cỏi đến thế nào

  2. Thùy Dương nói:

    nụ cười và niềm vui nho nhỏ của các anh, các chị là niềm vui, hạnh phúc của rất nhiều trẻ em nghèo trên đất nước này. Trân trọng Cảm ơn các anh, các chị!

Trả lời

