Cơ duyên

Lời tác giả Phạm Ngọc Tiến: Từ hôm nay mình mở thêm mục: Chuyện dọc đường cơm thịt. “Cơ duyên” là bài đầu tiên viết về nhà báo Lê Phương Dung đã ủng hộ nhiệt tình cho chương trình cơm thịt.

Cơ duyên

Buổi chiều, nhà báo Lê Phương Dung gọi điện thông báo đã gửi 28 đôi khuyên tai đến một cửa hàng vàng nhờ kiểm định rồi niêm phong để chuyển cho mình bán đấu giá lấy tiền ủng hộ chương trình cơm có thịt của ông Trần Đăng Tuấn.

28 đôi khuyên tai bằng vàng này là những món đồ trang sức nằm trong bộ sưu tập của Phương Dung ( cho phép mình được gọi như thế cho thân mật). Quyết định tặng những kỷ vật quý để bán đấu giá, Lê Phương Dung muốn đóng góp một phần cùng chương trình giúp cho các cháu bé miền núi giảm thiểu khó khăn, có bữa cơm thịt để đến lớp học được đều hơn, việc học chất lượng hơn. Phương Dung nói nhiều chuyện, tâm sự nhiều điều về cuộc đời. Số vàng đã khiến mình rưng rưng về một nghĩa cử thì những tâm sự của cô càng khiến mình cảm động. Mình nhủ thầm lúc nào đó sẽ viết về nhân vật kỳ lạ này và mình quyết định sẽ phác vài nét về Phương Dung ở bài mở đầu chuyên mục mới “Chuyện dọc đường cơm thịt” trong blog của mình.

Dứt cuộc điện thoại mình ngồi lặng nghĩ đủ điều vẩn vơ. 28 đôi khuyên tai sẽ được kiểm định, sẽ có giá thị trường ở thời điểm hiện tại. Mình đã hỏi Phương Dung về giá trị của chúng. Cô bảo đôi thấp nhất tính giá vàng thời điểm khi mua còn rẻ khoảng 10 triệu, đôi nhiều nhất có đính hạt sa phia cán kim cương khoảng trăm triệu. Tất nhiên số tiền thực bán còn phụ thuộc vào cả sự hảo tâm của người mua. Vậy là mình ngẩn ngơ ngồi tính. Tính mãi không ra số khuyên vàng kia là bao nhiêu triệu. Đã bảo dạo này theo ông Tuấn mình mắc bệnh thèm tiền và cuồng tính toán. Không thể ra được đáp số dù chỉ là phương phưởng, hòm hòm. Thôi chả tính nữa. Mà tính để làm gì. Đi miền núi nhiều chuyến, trực tiếp đến các trường thấy trên đó thiếu đủ bề, một đồng cũng quý. Hôm qua mình vừa đọc trên blog ông Tuấn bài “Bác Hợi” viết về một bác về hưu lương chỉ có 2 triệu đồng nhưng cứ chăm chăm gửi tiền cho các cháu. Lâu lâu lại được đọc một bài của ông Tuấn cảm động rớt nước mắt. Thấy cảm phục bác Hợi và càng thương những đứa trẻ miền núi. Mình chợt nghĩ đến những đồng tiền của rất, rất đông người, nhiều có, ít có chung tay góp vào. Cả những đôi khuyên tai này nữa. Mỗi người mỗi cách ủng hộ chương trình. Mình gọi đó là cơ duyên. Cơ duyên của mọi người của Phương Dung với công việc bọn mình đang làm.

Mình mới chỉ gặp Phương Dung đúng 1 lần. Ấy là hôm cô cùng một số người trong tổ dân phố và vài người bạn mời mình đến nhận số tiền 53 triệu mua chiếc xe đạp Peugeot của mình ủng hộ cơm thịt. Trước đấy trong chuyến đi Đông Bắc lần đầu nhà thơ Trần Ninh Hồ gọi điện giới thiệu Phương Dung muốn mua chiếc xe đạp. Nói thật lúc đó mình chỉ nghĩ đơn giản chiếc xe bạn Hùng Thoa, rồi Nhà ngoại, rồi Lê Bình Nguyên đã đấu giá và bộ ba này không phân định thắng thua, cả ba đã gửi xấp xỉ 16 triệu vào tài khoản nên không hào hứng lắm. Bởi đã có người mua đương nhiên chiếc xe không còn là của mình nữa. Và mình nhận điện thoại của Dung. Cú điện thoại làm mình bất ngờ. Giọng Phương Dung sôi nổi có phần ồn ào nhưng thẳng băng. Cô nói đã tìm hiểu về chương trình cơm thịt, đã đọc nhiều bài trên blog của mình, thích và muốn đóng góp chút gì đó cho cơm thịt. Rất nhanh Phương Dung thẳng thắn đề nghị được mua chiếc xe với giá 53 triệu kèm thêm 153 cái chăn. Con số lớn về giá trị vật chất và lạ về cái đuôi 3. Mình rơi vào trạng thái mất bình tĩnh. Bán. Không bán. Bán thì mình là người thất hứa với những người đã đấu giá. Không bán thì các cháu thiệt. Rồi những con số hấp dẫn kia đã khiến mình quyết định bán. Thất hứa cũng được. Thất hứa nhưng những đứa trẻ sẽ được hưởng lợi. Ngay sau đó mình vào mạng tìm hiểu nhân vật mua xe. Hóa ra mình đã biết nhiều thông tin về Lê Phương Dung. Cô được một số bài báo gọi là nữ tỷ phú làm từ thiện. Có năm như 2010 nữ nhà báo này góp đến 7 tỷ đồng cho các quỹ, các chương trình và tự Phương Dung trực tiếp mua hàng hóa để đem đến những nơi vùng lũ lụt miền Trung, cụ thể là 2 toa tàu hàng. Mình, các bạn mình không muốn, không thích và cũng chẳng dùng chữ từ thiện. Nó có cái gì gờn gợn sao đó. Nhưng trong trường hợp của Phương Dung thì cũng khó tìm được từ khác tương thích để dùng. Khi Gánh hàng xén xuyên từ Tây sang Đông Bắc ( phần lớn Gánh là số tiền và hàng của cô), Phương Dung cử một chiếc xe chở nhóm bạn của cô đi cùng đoàn và tặng thêm 13 triệu để mua bánh kẹo cho các cháu. Mình rất thắc mắc về con số 53 và cái đuôi 3 kia. Tìm hiểu qua bạn bè Phương Dung thì được biết đấy là năm sinh của một người anh –người bạn mà cô vô cùng kính trọng. Lạ thật.

Lại nói về hôm mình gặp Phương Dung. Mình được mời đến một cái quán giản dị ngay sát nhà cô ở trên một con phố đẹp thanh bình của quận Ba Đình. Một vài nhân vật văn nghệ có mặt. Tất nhiên có nhà thơ trong vai trò môi giới Trần Ninh Hồ. Tổ trưởng dân phố Trần Nhật Thăng là cựu sĩ quan quân đội và một số các cô bác hàng xóm. Bác tổ trưởng trao cho mình chiếc phong bì 3 triệu đồng ủng hộ. Mình bị cuốn hút vào không khí của cuộc gặp gỡ từ lúc nào. Phương Dung không có vẻ khách khí, xử sự với mình như người thân quen đã lâu. Mình nhận tiền xe đạp trong trạng thái lâng lâng vì sướng. Nhà thơ đàn anh Trần Ninh Hồ là cầu nối rất tuyệt. Thú thật mình không đoán ra được tuổi Phương Dung, cũng không tiện hỏi. Đọc báo viết về Phương Dung thấy nhiều người khen cô xinh đẹp. Mình không có thói quen nhận xét dung nhan người khác, nhất là phụ nữ. Nhưng có điều này chỉ một lần gặp gỡ là mình biết. Dung là một người mạnh mẽ về tính cách, thẳng băng chủ động trong mọi quan hệ nhưng đằm thắm nữ tính và rất có tấm lòng với những cảnh ngộ. Và ngay tại buổi đó mình đã buột ra sự gặp gỡ của Phương Dung với cơm thịt là một cơ duyên.

Cơ duyên đúng thế, còn có cách gọi nào khác. Kết thúc vụ xe đạp, Phương Dung đã bày tỏ ý định góp vào chương trình một số vật quý của cô đã sưu tập để đấu giá. Cụ thể trước mắt cô sẽ tặng 28 bộ khuyên tai. Con số 28 chính là số nhà của cô. Chiều nay qua điện thoại mình đã tò mò hỏi sao lại là khuyên tai. Phương Dung trả lời, tai là nơi khi giật mình, khi xúc động, khi gặp vấn đề gì người ta hay sờ lên đó. Tặng khuyên tai là để khi sờ lên tai lập tức nghĩ đến ngay các cháu vùng cao chương trình cơm thịt hướng đến.

Mình không viết gì nhiều được về Phương Dung. Đành đợi dịp khác vậy. Chỉ biết  qua báo chí, qua bạn bè của cô, đây là một con người dám vượt qua số phận, vượt qua nhiều thăng trầm cuộc đời để có được một sự nghiệp đúng là sự nghiệp. Lê Phương Dung hiện đang công tác tại một tòa báo ngành. Mình hứa sẽ viết về Phương Dung thật kỹ sau này. Như là một cơ duyên!

Hà Nội 11/4/2012

PNT

About trandangtuan

chỉ mong làm được những điều nho nhỏ...
Bài này đã được đăng trong Nhật ký " Cơm có thịt", Những tấm lòng. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

37 Responses to Cơ duyên

  1. AHKK nói:

    Chị Phương Dung là chị nào trong ảnh vậy các bác?

  2. Sapa nói:

    Hôm nay đọc bài mừng quá, có rất nhiều tiền lại có ảnh (chưa đủ) của một số người rồi, mình sẽ bưng về nhà blog của mình treo. Hình trông rất đẹp. Sẽ tìm dần tên từng người chưa biết.

  3. Giang nói:

    Chao chi Dung. Em da search va doc them thong tin ve chi. Em rat cam phuc ve y chi, nghi luc va tam long nhan ai cua chi… Chuc chi luon tre khoe, nhieu may man va thanh cong.

  4. Cam ơn Giang,chuc em vui ve manh khoe voi moi điêu an lanh may man tốt đẹp nhe.

  5. Huong nói:

    Thân chào chị Phương Dung. Thật là vui khi biết chị góp tay với chương trình. Mến chúc chị sức khỏe và nhiều hạnh phúc.

  6. Môt chút nho nho đê cung đong góp cho COM THỊT thôi ma,chuc Huong moi điêu tốt đẹp may man va thật vui ve nhe.Trân trong

  7. Đặng ngoan nói:

    Cháu chào cô phương dung khi đọc bài viết của anh tiến viết về cô thật sự cháu rất cảm phục về tình cảm của cô cho nhũng trẻ em vùng cao còn gặp nhiều khó khăn thiếu thốn. cho cháu chúc cô sức khỏe hạnh phúc thành đạt. cháu rất mong một ngày nào đấy đón cô vào thăm trường . trường cháu là một trường vung cao của huyện Mường Khương được chương trình cơm có thịt giúp đỡ ủng hộ

  8. Phạm Thanh Tùng nói:

    E yeu chi Phuong Dung .

  9. Phuong Dung cung yêu tất ca moi người,chắc chan sau ngay khai trường Nam học moi cô cung se xin đi theo Đoan cua Bac Tiên va Bac Tuân cung các ganh hang xen lên Truong cua Đang Ngoan,chuc chau nhung điêu an lanh thật vui nhe.Cam ơn Thanh Tung nhiêu nhiêu em nhe.

  10. Xin thông báo để mọi người biết, Phương Dung sắp đi Pháp. Cô và hai con trai có quốc tịch Pháp. Bà nội Phương Dung là người Pháp thuộc một gia đình dòng dõi. Hiện con trai thứ hai của Phương Dung đang định cư học tập tại một lâu đài của gia đình. Trước khi đi Pháp, Phương Dung sẽ trao cho cơm thịt số khuyên tai hiện đang được đưa đi kiểm định ở tiệm vàng. Ngay khi nhận được 28 đôi khuyên, mình sẽ tổ chức đấu giá lấy tiền quy ra thịt cho các cháu ngay.
    @Đặng Ngoan: Gọi cô Phương Dung trong khi đó lại anh Tiến là sao. Đính chính ngay lập tức. Khekhe….

    • Hà Nội phố nói:

      Thấp thoáng lưng đồi em mong manh
      Phương trời em đến cọ có xanh ?
      Má hồng em bên vàng cải nở
      Dâng đầy rừng thưa chim họa mi

      Khi về Montmartre nhớ không em ?
      Lưng đồi xanh bát nước chè xanh
      Tôi mời em uống tình tôi nhé
      Một ngụm tôi luôn mãi chắt tìm.

  11. Hay rung tim Ha nôi phô ui,nhu thê la”ngay vê Paris em se đê quên con tim”rui,không biết bai tho ây tác gia tang ai nhung ma tui vô cung cam ơn,va tui cung co môt cam giác nhu tác gia rât biết ro tuổi âu tho cua tôi voi rung co đôi che,nhung canh đông lua bat ngat đây nhe,va ngay mai thu hai đâu tuân tui tha thiết kinh đê nghi Nha van Pham ngoc Tiên bot chut thi gio đi cung các thanh viên đôi cô vu cua tui la Thang,Diêp se đến nhân 28 đôi Hoa tai tai Tiêm vang Đai hoang Cat trên phô câu gô luc 11h,tui cung”Bo” thêm 8 may Nokia N76 mau đo kiêu gâp rât đẹp đê lam qua tang hoặc ban đâu gia mua các dung cu thiết yêu nhu bôn chua nước,ti vi,gian karaoke đê gửi cho các chiên si biên phong trên biên giới,tui rât vui va cam kích nêu nhu được Nha van chấp thuân thêm loi đê nghi nho nay.Trân trong cam ơn tất ca.

  12. lê lan hương nói:

    Nhà văn P.N.Tiến viết về chị Dung duyên quá.Chị họ ơi,em đang sốt ruột chờ cuộc đấu giá thú vị này của anh Tiến đây.Người văn già-Nhà buôn trẻ đâu rồi ạ?Lên tiếng ngay đi chứ ạ?

  13. Giang nói:

    He he, chi Phuong Dung ah. Em cung que trung du Vinh Phu (cu~) nhu chi day. Chi co dieu em o tan duoi Xuan hoa thoi. Bay gio khong o VN nua, nen doc “ke” bai tho cua Ha Noi Pho “tang” chi ma cung thay cam dong lam lam. Cam on anh Tuan, anh Tien, chi Phuong Dung va moi nguoi da giup cac em nho…

  14. Em ho oi hôm nay chi se đich thân trao tra cho COM THỊT 28 đôi khuyên tai nhân ngay lanh thang tốt đây em a,trích ngang cua em ho chi thi Minh Hoài chuẩn tương đa cung cấp đây đu cho chi rui nhe.Chuc Giang đông hưong cua chi P.Dung thât vui ve manh khoe phát triển ở bất cu đâu va hay luôn gianh tron ven tinh yêu cho QUÊ CHA ĐÂT TÔ cua minh Giang nhe.Thân ai

    • lê lan hương nói:

      Chết rùi,Minh Hoài nói xấu gì thì chị cứ tin nhé.Chị làm cho mọi người đi từ kinh ngạc này đến kinh ngạc khác.Choáng! nhưng đó là những phút giây choáng thật tuyệt vời.

    • Giang nói:

      Em cam on chi Phuong Dung ve loi khuyen chan thanh. Khong nhung em, ma em cung muon giao duc de bon tre sinh ra o day lam duoc nhu vay.

  15. Trưa nay đã nhận được số khuyên tai và điện thoại của Nhà báo Lê Phương Dung tặng chương trình. Mai mốt sẽ mở mục đấu giá trên blog của tôi. Bà con chuẩn bị tinh thần ủng hộ nhé. Cảm ơn Lê Phương Dunng.

  16. AKCC nói:

    Cảm ơn cô Dung rất nhiều. Chúc những cuộc đấu giá sắp tới của anh Tiến thành công như cuộc đấu giá xe đạp.

  17. Minh Hoài la người thât tha chất phác,nên đung la co noi kiêu gi thi chi cung vân tin la em ho chi rât hoành trang,trưa nay vua trao xong rui ca nha nhe,Bac Tiên nha ta lam cai xa cột chac la noi kho muon cua Truong thôn khoai lang tu nhung nam 70 hay sao y nên cu ôm khu khu nhu ông tu giữ ân i,gia thêm cai ông tre tuoi bên canh nua thi ra dang anh lai thuốc lao phết đây nhe,rât mong bac hay phát huy thêm nhiêu dịp ôm xa côt đê các tre em miên núi được thêm nhiêu nhung bua com đu chất đây các bac nhe.

    • lê lan hương nói:

      Cứ hình dung ra cảnh bác Tiến tay ôm chặt “kho báu”,mắt dáo dác sợ có kẻ cướp mất nồi cơm của các con,lại sợ nhỡ mải vui,mải tính không biết bây nhiêu được bao cơm bao thịt mà làm rơi mất cái xà cột của viện bảo tàng nhưng chứa tấm lòng vàng dành cho trẻ em và chiến sĩ biên cương,trách nhiệm thật cao cả và nặng nề.Đúng là tiền bạc không đùa với khách văn.

  18. T. L. Oanh nói:

    Ngưỡng mộ chị Dung. Ngày nay có rất nhiều người giàu có giúp đỡ những người khó khăn nhưng tôi tin chị là 1 trong số (có lẽ là ít) người giúp với tâm vô ngã.

  19. Kính gửi @ Hà Nội phố,sau khi tôi đã học thuộc lòng bài Thơ CHIỀU TÍM TRUNG DU (đấy là tít bài do tôi tự đặt”thì hôm nay tôi cũng mạo muội chép tặng lại@Hà Nội phố một bài Thơ về mùa thu, mùa đẹp nhất của Hà Nội của một tác giả nào đó mà tôi không rõ tên,vì cũng là bài Thơ truyền khẩu qua một người bạn của tôi đọc rồi tôi thích quá mà cũng thuộc lòng thôi ạ. Buổi sáng có ánh mắt u uẩn nhìn lên vòm cây/Mặt trời còn lạnh/em đi trong sương sớm/tóc buồn không bay/Trời Thành phố đầy mây/tóc em mềm như lá cỏ/Có bài hát yêu đương vẳng từ hiên Nhà ai/vẫn còn đóng cửa/Ôi bài hát của chúng mình/làm em nhớ Anh/Có gì phải mắc cỡ khi nói rằng em nhớ Anh/Em nói với bầu trời đầy mây/với những chiếc lá co ro trên cây chờ mong nắng ấm/Em nói với bờ cỏ hiền lành/và con chim cô độc/Rằng!chẳng biết bây giờ Anh ở đâu/Trời thành phố đầy mây/Quanh em mùa thu sóng sáng/quanh em đầy ắp bóng hình Anh/Nụ cười mùa hè và tia nắng ấm/em đang bơi trong nỗi nhớ của mình/Em bơi trong bầu trời có Anh/Bài hát yêu đương ngân vang trong gió/có gì đâu mà phải giấu/khi nói rằng nhớ Anh/Có gì đâu phả ngượng ngùng/khi được khoe khoang hạnh phúc/Trời thành phố đầy mây/Tình yêu căng lồng ngực/Em biết gửi nơi nào/nỗi nhớ của em”Hết rồi đấy ạ,và tui cũng phải nói lại cho rất rõ ràng đây là tâm trạng của tác giả bài Thơ này,có thể người làm Thơ đang yêu say đắm,còn tui thì chỉ thấy rất hay,câu từ đẹp đẽ trong sáng quá thì thành ra là tôi”mê”mà thuộc lòng thôi ạ. Tôi rất mong Bác Chủ Nhà hãy lượng thứ vì tôi đã”liều tót”vào Nhà của Bác để mà”tâm sự vớiTRAI LẠ”hihi vì thực sự thì tui cũng chưa rõ là @ Hà Nội phố là giống tui hay là giống Bác nữa đấy nhé,nhưng theo tâm lý số đông nữ giới chúng tôi rất khoái xen lẫn sự kiêu kiêu khi được người khác phái tặng Thơ ý mà.Xin cầu chúc cho Trời Hà Nội hôm nay hãy đầy mây,xua tan đi cái không khí oi bức ngột ngạt để đoàn CƠM CÓ THỊT của Bác Tuấn chủ Nhà và Bac Tiến,Nhà văn Thuỳ Linh cùng cả Đoàn trong chuyến đi lên Điện biên những ngày này sẽ đỡ mệt nhọc nóng nực,và hôm qua tui cũng đã”ăn trộm”chút ít không khí mát lạnh của Paris”gửi về” rồi thì sau 13 tiếng chắc cũng về đến Hà Nội phố rồi đấy ạ.Trân trọng

    • Hà Nội phố nói:

      Xin trân trọng cảm ơn những tình cảm Phương Dung giành cho trẻ em nghèo vùng cao, tôi cũng như bao bạn đọc bloc này chắc có cùng ý nghĩ như vậy. Vì trân trọng nên nảy sinh ra xúc động và vì xúc động nên thành thơ. Lúc đầu tôi viết thơ kiểu “Thịt anh Tuấn Tiến chia đều vào tô” nhưng khi gặp những người bạn nữ xinh đẹp, thông minh, nhân hậu trên bloc của anh Tuấn thì không nghĩ đến “Thịt” nữa, mà thay vào là mây bay, hoa nở và tôi cũng phát hiện ra con đường nhanh nhất để trở thành nhà thơ nổi tiếng là : Làm thơ tặng những người phụ nữ đẹp ! Mong nhà báo ngày càng gần gũi hơn với chương trình này và hân hạnh gặp bạn ở Hà Nội.

  20. Thu Hồng nói:

    Cơm thit chỉ là công việc tranh thủ những lúc có thể ! Việc chính của các anh chắc rất bận.
    Mong mọi người giúp các anh có thêm nụ cười khi về với gia đình.

  21. Thanh Bình nói:

    Ủng hộ thì nhóm bạn bè tôi biết vẫn góp hàng tháng trong im lặng. Thu Hồng rất tâm lý hìhi

    • trandangtuan nói:

      Là người cập nhật các ủng hộ, tôi cảm nhận rõ những điều như vậy. Rất cám ơn mọi người.

  22. Vâng,rất cảm ơn@Hà Nội Phố đã chia sẻ,khích lệ các tấm lòng luôn hướng về CƠM THỊT,và những vần Thơ hay thấm đậm những ca từ đẹp nhân văn mà tôi đã được đón nhận trên blog này,xin chúc@Hà Nội phố sẽ thành công hơn nữa trong mọi công việc,tiếp tục có thêm nhiều những bài Thơ hay,cuộc sống luôn đầy ắp tiếng cười và niềm vui,cũng như tôi”dù có đi 4 phương trời,lòng luôn hướng về Hà Nội,Hà Nội của ta thủ đô yêu dấu một thời đạn bom,một thời hoà bình”Chúc@Hà Nội phố những điều an lành!Xin Trân trọng cảm ơn

  23. Đoàn Minh Khôi nói:

    Ngày Tết Thiếu Nhi đầu tiên Cơm có thịt được chung vui với các em nhỏ.
    Mong anh Tuấn xem xét gỡ bỏ mấy comment ngày 31.5 . Mọi người cùng anh đều mong muốn sự trong trẻo và thanh bình trên các blog Cơm có thịt

    • trandangtuan nói:

      Vâng, tôi xin phép mọi người gỡ một số comm,không phải vì lý do gì, mà vì thực ra blog này ngay từ đầu xác định là diễn đàn Cơm có thịt, Kể cả tôi, chủ blog, cũng tự hạn chế mình đi vào các chuyện khác ít liên quan.Mong mọi người thông cảm.

  24. Hôm nay Samedi là một ngày Pluvieus nên khí hậu mát mẻ Modere,vì vậy tôi cũng cầu chúc cho chương trình CƠM THỊT đón nhận những tấm lòng,cùng những tình cảm yêu quý của muôn nơi sẽ đầy ắp như nước sông Seine,nhân sự kiện TT Nga Putin hôm nay sang thăm chính thức Cộng hoà Pháp,xin phép NB TĐT cho tôi biên lại một bài thơ của tôi đã viết tặng cho Bạn tôi để”phúc đáp”lại những vần thơ của@Hà nội Phố cho”toại lòng nhau”và tôi rất cảm ơn NB.

    CÓ MỘT MÙA THU XA XỨ

    Em không tin mùa Thu ấy sẽ qua
    Trên dòng Seine sắc trời chưa ngừng biếc
    Vườn Luxembourg lá không còn rực rỡ
    Một mâm vàng bừng sáng những ngày xa

    Em không tin mùa Thu ấy đã qua
    Bao mùa hạ em chờ Thu ấy tới
    Những hò hẹn như vẫn còn tươi mới
    Lưu ngàn tin Anh nhắn đón em về

    Em không tin mùa Thu ấy xa rồi
    Tuyết bắt đầu chậm buông cùng lá
    Dẫu Paris lạnh lùng vì buốt giá
    Em vẫn tin Thu cổ tích đang lan

    Paris tím mong Anh trước Khải Hoàn Môn
    Cổng chiến thắng vòm trái tim kiêu hãnh
    Mặt trời Ước mọc phía tây-Phương nhớ
    Trong vòng tay Anh,em lộng lẫy mùa tình…
    PARIS 20-5-2010
    LÊ PHƯƠNG DUNG
    Tôi chưa được hân hạnh gặp trực tiếp@Hà Nội Phố nhưng cái Tên”bút danh”của Anh và những tình cảm cao cả trong sáng mà Anh đã dành cho CƠM THỊT cùng sự gắn kết”theo các commetn mà tôi luôn theo dõi”là sự gắn bó thâm thuỷ,thì tôi thấy mình sẽ phải cố gắng noi gương và học tập ở chính Hà Nội Phố đấy nhé.Trân trọng cảm ơn

    • Hà Nội phố nói:

      Cảm ơn Phương Dung và những vần thơ “đáp trả” của bạn. Bài thơ thật trong trẻo và lãng mạn. Mong bạn tiếp tục đồng hành cùng chương trình CCT. Chúc vui vẻ cuối tuần !

  25. Hoài Tố Hạnh nói:

    Rất cảm kích và thường “phục kích” comcothit. Cầu mong chương trình ngày càng có nhiều tấm lòng như anh Tuấn, anh Tiến, chị Phương Dung…
    Ước gì cả nước mỗi ngày, mỗi nhà, mỗi người nhịn ăn một miếng thịt giúp cho các cháu bé rừng sâu núi thẳm giữa chênh vênh biên thùy…
    Chị Dung và bác “Em ui, Hà lội lố” có rảnh vào google xợt Hoài Tố Hạnh nghe thử 50 ca khúc của đàn em út trong đó có nhiều bài về biên cương, hải đảo và Thư mẹ Đốp gửi vợ Tập cận Bình nhé. Huhuhu…

Trả lời

