” Tôi đi làm Cơm Có Thịt”

Bạn Cẩm Thơ, người tổ chức bữa tiệc tất niên sớm cho mấy trăm học sinh và giáo viên Suối Quyền ( Văn Chấn – Yên Bái) Tết vừa rồi, và chủ trò các ngày thứ bảy làm ruốc gửi lên cho các bé ( Nguồn thịt hàng trăm ký, các Tình nguyện viên hy sinh ngày nghỉ từ sáng đến tối mịt), có gợi ý: Hãy để mỗi người tham gia làm CCT viết lên cảm xúc và kỷ niệm của mình, rồi tập hợp in thành sách, phân phát “nội bộ” ( cũng kèm ủng hộ) góp tiền thêm cho CCT.

Đúng là khi tham gia Cơm Có Thịt, cả người đi vùng cao, cả người đóng góp, đều có nhiều cảm xúc, kỷ niệm.

Hai status ngắn trên trang Facebook cá nhân ( trong đó có một của Cẩm Thơ) dưới đây là ví dụ:

ORANGE Tho:

Chúc cả nhà ngày mới nhiều tốt lành!

Rất nhiều người, gần đây gặp tớ, nói tớ trông vui vẻ và rạng rỡ hơn ( dù công việc ngập đầu ). Hỏi vì sao, có phải do đi spa đều đặn không? 

Là do tớ thường ăn rau xanh và trái cây mà lại đi làm Cơm Thịt. Tớ cười khi đi Cơm Thịt 1 ngày bằng tớ cười ở ngoài nửa năm ( bên ngoài tớ cười mủm mỉm lắm ).

Ai muốn trẻ hơn, xinh đẹp hơn, đàn ông hơn, nữ tính hơn, yêu cuộc sống hơn, có nhiều bạn bè hơn, trái tim nhân hậu hơn… cùng đi làm Cơm Thịt với chúng tớ nhé! 

Tớ gửi 1000 bó hoa như này để cảm ơn Cơm Thịt và bạn bè tớ đang ngày đêm ăn Cơm Thịt, ngủ Cơm Thịt. 

( Đề nghị Bang Chủ phát động phong trào viết vs chủ đề: “Cơm Thịt trong tôi” hoặc là: ” TNV Cơm Thịt – anh là ai ” 

Tớ sẽ viết về anh Hầm, chắc vậy. Hầm ơi là Hầm. Hihi)

Nguồn: https://www.facebook.com/orange.tho

309953_190799097739219_744560169_n

 

VÕ NGỌC ANH ( Du học sinh- Đại sứ CCT tại Mỹ)

Chiều chủ nhật, thời tiết bên ngòai ấm nóng, nếu không muốn nói là nóng cho khí trời mùa hè miền Nam Florida. Nhưng bên trong quán cà phê Starbucks, nhiệt độ được chỉnh hơi lạnh, cộng thêm món đồ uống có đá, đôi khi khiến mình phải rùng mình, co rúm. Nhìn những tấm ảnh này và thấy các em ở một nơi rất xa, xa đến nửa vòng trái đất, xa ngày giờ, xa đường cách trở đang co rúm trong khu nội trú dột nát, lộng gió. Thừa ánh sáng vào ban ngày vì mái nhà không che đủ, thiếu ánh sang khi trời về chiều nhập nhoạng khi không có đèn, điện. Ảnh bên dưới là “phòng ở nhà nội trú Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Mùn Chung, huyện Tuần Giáo. Phòng có 14 giường nhưng chứa tới 24 em học sinh. Trời mưa nền nhà biến thành ruộng như thế này vì mái nhà dột nát”. 
Có những niềm thương không nói hết được, và cả đắng cay hờn tủi trong ấy nữa

Nguồn: https://www.facebook.com/ngocanh.vo.92

577687_449480421796125_1469389523_n

T.Đ.T 

About trandangtuan

chỉ mong làm được những điều nho nhỏ...
Bài này đã được đăng trong Báo viết ké. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

5 Responses to ” Tôi đi làm Cơm Có Thịt”

  1. Mẹ Đốp Hoài Tố Hạnh nói:

    Gái ế nhông theo comcothit sẽ có chồng
    Trai khó vợ làm comcothit sẽ đắt ghẹ
    Già nhúm nhó có comcothit sẽ trẻ toét
    Trẻ còi cọc học comcothit sẽ nhớn nhanh…

    Nếu một ngày không comcothit sẽ buồn như em xa anh hàng thế kỷ
    Nếu một đêm không nhớ comcothit sẽ mất thọ vài ngày
    Nếu bụng phệ thương cơm không thịt eo sẽ nhỏ lại
    Nếu óc teo xót cơm không thịt sẽ phì đại trí huệ, phát hỏa thông minh…

    Nếu mở mắt ra ta nhớ comcothit trái tim ta sẽ bao la không biên giới
    Nếu nhắm mắt lại ta niệm comcothịt sẽ ngủ phéng một giấc thơm ngon
    Nếu chỉ mong làm được những điều nho nhỏ- ta sẽ hết thành chú cuội
    Nếu mọi người biết san sẻ, yêu thương- tâm bình thế giới bình huhuhu…

  2. Mẹ Đốp Hoài Tố Hạnh nói:

    KÍNH TẶNG CÁC CHIẾN BINH COMCOTHIT

    “Tôi buộc lòng tôi với mọi người
    Để tình trang trải với trăm nơi
    Để hồn tôi với bao hồn khổ
    Gần gũi nhau thêm mạnh khối đời
    Tôi đã là con của vạn nhà
    Là em của vạn kiếp phôi pha
    Là anh của vạn đầu em nhỏ
    Không áo cơm ,cù bất cù bơ…”(Cơm không thịt cù bất cù bơ huhuhu…)

  3. Đỗ Hoàng Chính nói:

    Cho mình hỏi các bạn làm ruốc ở đâu, cho địa chỉ mình đến tham gia giã ruốc, hiii. Mình là thành viên ủng hộ TX của quỹ CCT. email: chinhdohoang@yahoo.com

    • trandangtuan nói:

      Tôi sẽ nhắn cho người chủ trì mail của bạn nhé. Nếu bạn có lên Facebook thì liên lạc với nick Orange Tho

  4. Hoàng nói:

    Mong bác Tuấn và các bạn CCt hãy luôn tin rằng việc của CCT là việc làm ích nước, lợi dân, vì tương lai của Tổ quốc, Nhân dân chúng ta. Thử hỏi những chủ nhân tương lai của vùng phên dậu đất nước sẽ ra sao nếu cơm chẳng đủ ăn, áo chẳng đủ mặc và lớn lên không tri thức?

Trả lời

