TÔI ĐÃ THAY ĐỔI SUY NGHĨ KỂ TỪ NGÀY LÀM “CƠM CÓ THỊT” “NHƯ MỘT LỜI TRI ÂN”

Bài của ĐỖ HƯƠNG GIANG 

546002_338270046221970_994726272_nẢnh từ FB Gã Đầu Bạc

Công việc chuyên môn cho tôi cơ hội làm việc và tiếp xúc nhiều với giới trẻ. Tôi dạy học, dạy nhân viên công ty, dạy sinh viên đại học và học sinh phổ thông. Những người trẻ tuổi trước giờ vẫn cho tôi một cảm nhận chung là họ thật sành điệu, năng động, nhưng ích kỷ và vô tâm. Tôi đã từng có một định kiến rằng họ chị biết hưởng thụ những gì tốt đẹp mà cuộc đời ban phát cho họ. Gia đình giàu có, cha mẹ nuông chiều, học hành thành đạt, công việc ổn định… Cuộc sống phong phú đầy màu sắc đó lại khiến tôi nhìn thấy họ có phần nhạt nhòa và vô vị. Tôi đã không nhìn được những gì ẩn chứa trong trái tim và tâm hồn của họ cho đến khi tôi làm Cơm Có Thịt. 

Một cô bé sinh viên rụt rè gõ cửa bảo: “Em đến lấy vải về may túi giúp chương trình”.
Một cậu bé gửi offline cho tôi nhắn: “Em muốn đi Pa Cheo cùng Cơm Có Thịt Nhật”. Nhiều bạn trẻ liên tục gửi thư về chương trình bày tỏ mong muốn được đóng góp tiền để đỡ đầu các bé Pa Cheo. 
Mọi Plan mà Cơm Có Thịt Nhật thực hiện đều có sự trợ giúp quý báu của các bạn trẻ. 
Ngày đi học, đi làm, tối về lại tranh thủ may túi, làm dây buộc tóc ủng hộ chương trình, ngoài ra tôi biết nhiều bạn còn tham gia các nhóm thiện nguyện khác. Tôi xúc động vì những hành động vô cùng ý nghĩa đó.

Ngày tôi bằng tuổi các bạn, tôi không làm được những điều nhân ái và hướng thiện như vậy!

TỐI ĐÃ THAY ĐỔI SUY NGHĨ KỂ TỪ NGÀY LÀM “CƠM CÓ THỊT”

Đỗ Hương Giang

Từ : https://www.facebook.com/ComcothitJapan

 

About trandangtuan

chỉ mong làm được những điều nho nhỏ...
Bài này đã được đăng trong Báo viết ké. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

One Response to TÔI ĐÃ THAY ĐỔI SUY NGHĨ KỂ TỪ NGÀY LÀM “CƠM CÓ THỊT” “NHƯ MỘT LỜI TRI ÂN”

  1. Cong Nguyen nói:

    Cơm có thịt là chương trình rất ý nghĩa và thiết thực với trẻ em vùng cao, qua chương trình tôi thấy được tấm lòng của nhiều người và làm cho tôi thấy ở trên đời này còn nhiều người tốt. Tôi muốn viết mà không sao thể hiện hết suy nghĩ của mình bằng lời để tỏ lòng ngưỡng mộ đến các anh các chị vè các bạn đã và đang tham gia chương trình này. Kính chúc các anh chị và các bạn có nhiều sức khỏe và kiên cố tấm lòng từ bi bác ái để giúp đỡ các cháu nhỏ nhiều hơn

Trả lời

