Niềm vui sáng thứ bảy

IMG_20130720_094752Sáng thứ bảy vẫn đi làm ở Công ty.Dưới thường trực báo có một chị đến gặp vì việc Cơm Có Thịt. Xuống thì bạn ấy trao cho một phong bì, nói rằng có cô người thân từ bên Đức về nghỉ ở nhà, gửi tiền ủng hộ Cơm Có Thịt. Hỏi tên người ủng hộ thì giấu, nói rằng không muốn nêu tên. Và cả tên người mang tiền đến mình cũng không biết nốt.
Lên phòng, mở phong bì ra, ngỡ ngàng thấy số tiền khá lớn. 1000 Euro.
Không dám chắc sau này đi trên đường phố Hà Nội gặp người vừa mang tiền đến thì mình có nhận ra không. Người gửi đến 1000 Euro thì tất nhiên không bao giờ biết rồi. Dẫu có lúc tình cờ gặp ở đâu đó, có thể ở Hà Nội, ở sân bay, hay cả ở nước ngoài (có điều dạo này mình hầu như không đi nước ngoài).Từ hồi làm ” Cơm Có Thịt”, ra ngoài đường cũng đôi lúc có chuyện nhỏ, như vướng xe nhau hay chen chúc, dịch vụ này nọ…nhưng sắp bực bội lại sợ nhỡ ra đó là người từng gom tiền gửi đến cho mình ủng hộ Cơm Có Thịt.Tự nhiên thấy ngượng, rồi thấy may là mình chưa cãi cọ gì cả.

Thứ bảy, 20.7.2013

T.Đ.T

About trandangtuan

chỉ mong làm được những điều nho nhỏ...
Bài này đã được đăng trong Báo viết ké. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

7 Responses to Niềm vui sáng thứ bảy

  1. Đỗ Phú Thọ nói:

    Thật sự cảm động với những lời giản dị, chân tình của người làm “Cơm có thịt”, “Cơm có thịt” nghe mộc mạc lầm sao, không văn từ hoa mỹ nhưng mang đến hiệu quả thiết thực có ý nghĩa lớn biết dường nào. Xin trân trọng và cảm ơn anh TĐT

  2. Nam nói:

    Buông bỏ bực bội và tạo niềm vui cho mình. Từ bi, hỷ xả rồi.
    Tự thấy nhân bản hơn Anh Tuấn nhỉ, CƠM CÓ THỊT thật hấp dẫn.

  3. Van Lap nói:

    Viết hay, chân tình quá Trần Đăng Tuấn ạ. Mong CCT tồn tại và lớn mãi vì đó là một vẻ đẹp của con người.

  4. luongle | VN nói:

    “Đích thực là vàng thời không lấp lánh”

  5. Toàn Đỗ nói:

    Kính trọng Anh Trần Đăng Tuấn. Kính trọng cả những tấm lòng vàng như 2 chị – những Người có Danh – trong lòng tôi.

  6. Tranthithanhchau nói:

    Thât đúng là những tấm lòng Vàng , không cần hô hào , không sáo rỗng, đáng trân trọng.

  7. đinh quang vinh nói:

    chúng tôi những người ủng hộ anh luôn tin tưởng anh Trần Đăng Tuấn

Trả lời

