THÔNG BÁO (ĐỘT XUẤT) TỚI CÁC BẠN ỦNG HỘ VIỆC XÂY CẦU

Kể từ 15 giờ chiều 10.9 đến thời điểm này 17g30 ngày 12.9 đã có nhiều bạn ủng hộ làm cầu mang tên cô giáo Mầm Non Lý Thị Hồng đã thiệt mạng ngày 6.9 tại chỗ qua suối Nậm Pẻn -Sàng Ma Sáo- Bát Xát- Lào Cai.Số tiền ủng hộ hiện là 105  triệu đồng. Nhiều bạn tình nguyện làm công việc khảo sát, thiết kế. Có đơn vị nhận thi công với tinh thần ủng hộ giảm thiểu tối đa chi phí.
Trước khi kêu gọi mọi người chung tay dựng cầu, chúng tôi đã muốn khẳng định về việc có trùng lặp với quy hoạch xây dựng giao thông tại khu vực cầu tạm nơi cô Hồng hy sinh hay không. Cá nhân tôi đã nhận được khẳng định từ Chủ tịch xã là nơi đây chưa có kế hoạch xây cầu. Qua một nguồn khác liên quan quản lý xây dựng ở địa bàn cũng có khẳng định chưa có kế hoạch xây cầu tại đây.Chỉ sau khi có những tìm hiểu như vậy, mới bắt đầu việc kêu gọi.
Mặt khác, chúng tôi vẫn nỗ lực tìm hiểu để đảm bảo không có trùng lặp với kế hoạch khác về xây cầu. CCT đã đề nghị một số thày cô giáo ở huyện tìm gặp lãnh đạo Huyện Bát Xát để khẳng định lần cuối về dự định xây dựng giao thông khu vực này.
Cách đây 1 giờ, tôi đã nói chuyện qua điện thoại trực tiếp với ông Lợi-Bí Thư Huyện uỷ kiêm Chủ Tịch UBND Huyện Bát Xát. Ông Lợi cho biết Lãnh đạo huyện nắm rõ tình hình đi lại khu vực này và quyết tâm xây dựng cầu dân sinh tại điểm qua suối Nậm Pẻn thay thế cầu tre nứa người dân tự làm. Được biết trong những ngày tới Lãnh đạo Huyện Bát Xát và các cơ quan của Lào Cai sẽ xác định rõ việc đầu tư xây cầu tại khu vực sông Nậm Pẻn (Sàng Ma Sáo). Bí thư kiêm Chủ tịch Huyện Bát xát khẳng định trong trường hợp không có đầu tư của Tỉnh thì năm 2014 Huyện cũng sẽ làm cầu cho khu vực này.

Ông Lợi bày tỏ lòng cám ơn với tất cả những ai đã quan tâm và góp sức vào dự định xây dựng cầu của Cơm Có Thịt.
Qua thông báo này, tôi xin phép:

– Ngừng việc góp ủng hộ xây dựng cầu qua suối tại Nậm Pẻn (Sàng Ma Sáo)
– Các ủng hộ đã hoặc sẽ được gửi đến, trừ các khoản  gửi ủng hộ gia đình cô Hồng, chúng tôi sẽ nhờ ngân hàng chuyển lại tài khoản từ đó gửi đến. Với các trường hợp giao dịch gửi ủng hộ trực tiếp bằng tiền tại chi nhánh ngân hàng, tôi sẽ tìm hiểu VCB có cách thức gì để hoàn trả lại người gửi. Chi phí chuyển tiền chúng tôi sẽ thanh toán.
– Nếu bạn muốn tiền ủng hộ xây cầu vẫn để lại tài khoản CCT để ủng hộ các mục đích khác ( như góp vào gửi quà Trung thu cho 15 ngàn học sinh ở trường CCT đã từng phủ sóng, hoặc để thực hiện “Cơm Có Thịt” năm học 2013-2014 hay bất cứ mục đích nào khác để giúp thày trò vùng cao), xin nhắn tin đến số 0984371177 ( Tuấn) hoặc qua blog này, qua e.mail batcomcothit@gmail.com  để thông báo. Mong trong tin nhắn có các số liệu về số tiền, tên người ủng hộ, ngày gửi tiền và có số lệnh gửi tiền thì càng dễ cho tra cứu trong danh sách.

1238894_339453139523719_1822145176_n-2

Dù kế hoạch xây cầu từ ủng hộ của các bạn ngừng lại, nhưng những khoản góp gửi đến trong hai ngày qua đã nói lên tấm lòng của đông đảo các bạn, tình thương yêu của các bạn với thày cô giáo và các em nhỏ, người dân vùng cao.

Mong là tại chỗ này mau sớm có cây cầu an toàn. Bát xát – vùng đất cheo leo, nhiều khó khăn, luôn là nơi chúng ta hướng đến.

Là người thay mặt CCT viết thông báo kêu gọi ủng hộ xây cầu, tôi xin cám ơn tất cả các bạn, và mong các bạn thông cảm về chuyện tôi đã không thể có sớm hơn thông tin từ địa phương.

Trần Đăng Tuấn (12.9.2013)

 

About trandangtuan

chỉ mong làm được những điều nho nhỏ...
Bài này đã được đăng trong Báo viết ké. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

6 Responses to THÔNG BÁO (ĐỘT XUẤT) TỚI CÁC BẠN ỦNG HỘ VIỆC XÂY CẦU

  1. Đề nghị quí vị đã gửi tiền xây cầu chuyển sang lập một sổ tiết kiệm cho con chị Lý thị Hồng…

  2. Bạn ơi, tôi đã khóc…
    Bởi cô Hồng đã mất và con cô Hồng mới 4 tuổi…
    Lát nữa tôi sẽ chuyển sang TK bạn 5 triệu cho con cô Hồng và 5 triệu xây cầu LYTHIHONG…
    ĐỂ MÃI MÃI DỪNG LẠI Ở CON SỐ 7 NGƯỜI CHẾT Ở ĐÂY…
    CÁC BẠN HÃY THIẾT KẾ CHIẾC CẦU NÀY CHỊU ĐỰNG ĐƯỢC NHỮNG CƠN LŨ THẾ KỶ !
    VÀ THAY VÌ CẦU SẮT NHANH MỤC, CHÚNG TA HÃY GÓP VÀO ĐỂ CÓ THỂ XÂY BẰNG THÉP VĨNH CỬU ĐƯỢC CHĂNG?…
    XIN CHÍNH QUYỀN BÀ CON NƠI BẢN ĐỊA CŨNG NHƯ CƠM CÓ THỊT ĐÙM BỌC LẤY CON CÔ LÝ THỊ HỒNG…
    TÔI CHUYỂN TIỀN QUA THẺ, TK VCB NGUYỄN THỊ HẠNH 0021000617813, tel 0903908406…
    TÔI VỪA GOM ĐỦ 3 TẤN ĐẬU PHỘNG NHƯNG CÓ VIỆC ĐỘT XUẤT GIÚP SIU BLACK MẤT RỒI NÊN SẼ CHUYỂN CHO COMCOTHIT VÀO CUỐI NĂM VẬY.

    Trả lời
    trandangtuan says:
    13/09/2013 lúc 11:45
    Cám ơn chị Hạnh, tôi đã nhận được 10 triệu vào TK, chắc của chị gửi. Tôi sẽ nghĩ cách nào đúng nhất để chuyển tiền ủng hộ cho việc nuôi cháu bé (cháu trai).Không biết đưa trực tiếp cho gia đình hay là nên lập quỹ nhỏ có thể thông qua Nhà trường Mầm Non để theo dõi và hỗ trợ dần. Tôi xin phép cân nhắc thêm ạ.

    Trả lời
    HOÀI TỐ HẠNH says:
    13/09/2013 lúc 12:34
    Tôi vừa chuyển sang bạn 10 triệu lúc 10-11h, Nếu là tài khoản VCB 0021000617813 Nguyễn Thị Hạnh thì đúng là tiền từ tôi tới. Bạn cân nhắc sao cho an toàn, tốt nhất cho bé. Gửi tiết kiệm đến khi cháu 18 tuổi cũng trang trải phần nào chi phí học đại học cho cháu sau này nhưng nếu lúc này cháu đã mất mẹ còn đói rách, cơm thiếu thịt, thiếu sữa thì dễ tủi thân lắm nên có thể nhờ cô giáo mua thêm sữa, thịt, bánh trái cho cháu hàng ngày. Nhớ mua cả đồ chơi cho cháu đỡ nhớ mẹ. Tuổi này đồ chơi còn cần hơn cả cơm. Bạn nhớ dặn cô giáo và gia đình, bạn bè chăm sóc, quan tâm tới cháu hơn nhé… Hồi xưa khi con tôi 4 tuổi, tôi cũng suýt chết bỏ con, lúc đó con tôi cũng thập tử nhất sinh- thật kinh khủng khi không biết mình hay con mình sẽ chết trước…

    Trả lời
    trandangtuan says:
    13/09/2013 lúc 15:43
    Rất cảm động đọc những dòng chị Hạnh viết

    Trả lời
    HOÀI TỐ HẠNH says:
    12/09/2013 lúc 22:52
    Ra mấy cây ATM Vietcombank đã khuya nên đóng cửa hết rồi. Nội ngày mai sẽ chuyển sang TK TĐT.

    Trả lời
    HOÀI TỐ HẠNH says:
    13/09/2013 lúc 08:41
    Qua đường linh trên thấy thông báo dừng xây cầu…
    Ở Nhật một máy bay trục trặc gây chết người bộ trưởng xin từ chức.
    Ở bản làng trên 7 mạng người chết thì từ quốc trưởng, tỉnh, huyện, làng trưởng có ai từ chức không?
    Vô cảm trước sinh mệnh, trước bần cùng khốn khổ của nhân dân là vô trách nhiệm, là dã man và độc ác.
    Đáng ra cây cầu này phải xây trước khi 7 mạng người phải chết trong kinh khủng hay chí ít xây sau khi người đầu tiên bỏ mạng…
    Mãi bây giờ mới có kế hoạch xây cầu vào năm 2014 ư? Liệu kế hoạch có mãi là kế hoạch không và từ đây đến xong cầu liệu có còn bất trắc nào xảy ra nữa chăng?
    Giết người phải đền mạng? Thiên nhiên hay chính tắc trách, vô cảm của con người đã gián tiếp giết 7 mạng người trên dòng sông oan khuất này?
    Dù ai xây cầu này cũng nên đặt tên cầu Lý Thị Hồng, hoặc cầu Bình an, cầu Hạnh Phúc, cầu Giải oan.
    Nên thỉnh sư thầy về đây rước các vong về chùa tu nếu không kể cả xây xong cầu rồi cũng khó tránh được chuyện đau lòng…
    Trần Đăng Tuấn và mọi người đóng góp nên chuyển tiền xây cầu thành sổ tiết kiệm cho con cô giáo Lý thị Hồng. Cháu còn quá nhỏ, mất mẹ rồi dựa vào đâu để sống và ăn học nên người đây nếu không phải dựa vào tất cả chúng ta? Tôi nghĩ rằng hầu hết mọi người đóng góp sẽ không hẹp lòng trước tình cảnh đau xót này? Thử hỏi nếu bạn là chị Lý Thị Hồng trong cõi tâm linh thăm thẳm, bạn có mong ước con mình bơ vơ, côi cút, không nơi nương tựa không?
    Lát nữa tôi sẽ chuyển 10 triệu nhờ Trần ĐăngTuấn lập cho con chị Lý thị Hồng một sổ tiết kiem65 tiết kiệm

  3. Buồn vì hàng ngày vào trang này không có ai lên tiếng đồng ý với việc bắc một nhịp cầu tình thương trong lòng đứa con cút côi 4 tuổi không nơi nương tựa của chị Lý thị Hồng- một người mẹ đã hy sinh vì sự nghiệp giáo dục…
    Tất cả mọi nơi liên quan tới trách nhiệm, tình người về cái chết oan khuất của chị Lý Thị Hồng đều vô tội, chỉ mỗi cô giáo trẻ này có tội là trách nhiệm dạy học sống chết vì sự nghiệp giáo dục của quốc gia là phải bỏ mạng, bỏ con thơ bơ vơ thôi ư?…
    Buồn vì sự vô cảm vẫn đầy rẫy trong những con người tưởng như tử tế, không vô cảm…
    Ôi giá như trách nhiệm của ông trưởng phòng giáo dục, chủ tịch huyện, trưởng ty giáo dục, chủ tịch tỉnh là vận động mỗi cán bộ bớt xài một một điếu thuốc lá, một lon bia, học sinh mỗi ngày bớt tiêu một viên kẹo, mỗi nhà ngày ngày bớt một lon gạo từ nhiều năm trước đó để có một nhịp cầu bình an cho nơi đây thì 7 mạng người đã không oan mạng trong đó có chị Lý thị Hồng.
    Từ giờ đến khi con trai chị Lý học xong đại học là 23-4 tuổi=19 năm. Nếu không ai giúp cháu một sổ tiết kiệm để duy trì tối thiểu sự sống và sự học vì mẹ cháu là chỗ dựa chính của cháu đã mất, tôi xin phép Trần Đăng Tuấn và các bạn trong chương trình comcothit được chuyển tất cả số tiền mua 3 tấn lạc mà tôi đã hứa với quí vị- tương đương 50 triệu đồng sang cho con trai chị Lý thị Hồng để cháu có một sổ tiết kiệm. Các bạn hãy làm phép tính 19 năm x 12 tháng = 228 tháng, 60 triệu:228 tháng =263.000đ. Với số tiền này mỗi tháng cháu nếu ăn, mặc thì khỏi đóng tiền học và ngược lại. Vì vậy thiết tha mong mỏi quí vị có tâm lành hộ trợ thêm cho cháu mỗi người vài bó rau, một lon bia, bớt cho cháu một con cá, một điếu thuốc lá để cuộc sống này bớt đi lạnh lẽo vô hồn, nhạt thếch, âm khí của sự bàng quang, vô cảm, để chúng ta không chỉ sưởi ấm cho cháu mà còn ấm lòng cho chính mình và cộng đồng con người dân Việt chung nhau một mẹ Âu Cơ. Đề nghị giao số tiền này cho một người thực tâm và trách nhiệm lo cho cháu nhất đứng tên sổ tiết kiệm gửi ngân hàng nhà nước(không gửi tư nhân hay ngân hàng cổ phần)- chẳng hạn cô hiệu trưởng mầm non nơi cháu học. Sau khi cháu rời mầm non lên cấp 1 có thể nhờ cô hiệu trưởng cấp 1 nơi cháu học đứng tên giùm, rồi chuyển tiếp sổ tiết kiệm này lên hiệu trưởng các cấp trên cho đến khi cháu đủ 18 tuổi thì chuyển cho cháu đứng tên.
    Hôm nay tôi sẽ chuyển cho cháu 10 triệu nữa vào tài khoản Trần Đăng Tuấn, tôi đã và sẽ “cày bừa” cực lực trên đường nhựa thành Sài Gềnh để “trả nợ” tiếp cho con chị Lý Thị Hồng 40 triệu còn lại vào cuối tháng 10/2013.

    • trandangtuan nói:

      Cám ơn chị Hạnh, một số bạn đã chuyển tiền ủng hộ gia đình và một số bạn đề nghị lấy từ tiền đã gửi xây cầu để sang tiền ủng hộ cho nuôi con chị Hồng, tôi chưa kịp thống kê lại vì bận quá.Vừa rồi gia đình cũng có nhiều người và đơn vị giúp, phúng viếng…cho nên tôi có nhờ người bàn với trên đó để sử dụng tiền ủng hộ cho cháu hợp lý chị ạ.

  4. Hoài Tố Hạnh nói:

    Cám ơn TĐT đã phản hồi…
    Mỗi lần vào trang bạn đọc, nghĩ đến các trẻ nhít như Chao- Lan, con chị Lý thị Hồng…tôi lại rơi lệ bạn ạ…
    Chiều nay tôi đã chuyển một cái tít tít sang tài khoản của bạn là 11 triệu. Bạn chuyển giúp tôi 10 triệu vào sổ tiết kiệm cho con chị Hồng, 1 triệu mừng đám cưới chăn mùng gửi con gái lão Tiến- tức nhờ con gái lão đứng tên lấy 1 triệu mừng cưới này chuyển thành 10 chăn cho 30 trẻ được trúng số chăn mùng…
    Nếu con chị Hồng đã có một số nơi giúp đỡ thì 40 triệu còn lại tôi sẽ nhờ bạn TĐT chuyển 20 triệu tiếp cho sổ tiết kiệm của con trai cô Lý thị Hồng, 20 triệu lập sổ tiết kiệm cho hai bé Chao- Lan ở Pa cheo trong bài Tạm biệt con gái yêu- mẹ đi làm cơm có thịt.

Trả lời

