Tin vui : Phủ ” Cơm có thịt” toàn bộ nội trú dân nuôi huyện Văn Chấn !

Hôm nay, tài khoản chương trình ” Cơm có thịt” nhận được khoản tiền 454 triệu đồng do Quỹ Thiện Tâm (của Công ty cổ phần Vincom) chuyển đến.

Theo dõi hoạt động của chương trình ” Cơm có thịt” , Quỹ Thiện Tâm đã quyết định chung tay giúp các em học sinh nội trú dân nuôi. Đại diện của Quỹ đã cùng chúng tôi khảo sát tại Văn Chấn, nơi có Suối Giàng- điểm bắt đầu của chương trình. Quỹ đã quyết định chuyển tiền qua tài khoản của chương trình để hỗ trợ toàn bộ 1411 học sinh nội trú dân nuôi tại Văn Chấn ( tại 15 trường có tổ chức nội trú và nấu ăn cho học sinh).

Chương trình hỗ trợ Văn Chấn bao gồm:

– Cấp tiền mua thực phẩm cho học sinh nội trú dân nuôi với mức 120.000 đ/tháng mỗi em từ tháng 12.2011 đến hết năm học này ( hết tháng 5.2012)

– Hỗ trợ cho một số trường mua dụng cụ nhà bếp để tổ chức nấu ăn.

-Nghiên cứu để hỗ trợ việc cung cấp bò giống cho các trường chăn nuôi. Xây dựng thêm phòng ký túc xá cho các em.

Hai việc đầu sẽ tiến hành ngay. Việc thứ ba sẽ thực hiện sau, khi các trường đã có chuồng trại. (Vả lại, vào thời điểm mùa đông này, có thể việc chăn nuôi không thuận lợi). Và đã có chuẩn bị kỹ về xây dựng phòng ở.

Tổng số tiền cho hai việc đầu là trên 1 tỷ đồng.  Đợt đầu ( 454 triệu đồng) là tiền hỗ trợ thực phẩm cho hai tháng và số tiền hỗ trợ mua vật dụng nhà bếp, nhà ăn.

Từ ngày mai, chúng tôi sẽ chuyển số tiền này đến các trường của huyện Văn Chấn.

Từ Suối Giàng, cơm có thịt nay đã phủ cả huyện Văn Chấn.

Chúng ta vui. Nhưng chúng ta biết rằng còn nhiều, rất nhiều Văn Chấn khác, nơi học sinh nội trú cần hơi ấm sẻ chia từ chúng ta !

About trandangtuan

chỉ mong làm được những điều nho nhỏ...
Bài này đã được đăng trong Tài khoản và cập nhật ủng hộ. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

17 Responses to Tin vui : Phủ ” Cơm có thịt” toàn bộ nội trú dân nuôi huyện Văn Chấn !

  1. Cornelia nói:

    This news has made my MONTH!!!!!

  2. Phạm Ngọc Tiến nói:

    ….”Chúng ta vui. Nhưng chúng ta biết rằng còn nhiều, rất nhiều Văn Chấn khác, nơi học sinh nội trú cần hơi ấm sẻ chia từ chúng ta !”
    Nhất trí là thế. Và có nghĩa là mọi người chúng ta càng phải nỗ lực hơn, chung sức để có thêm những Văn Chấn khác sớm được phủ thịt. Mừng!

    • Hà Bánh Mỳ nói:

      Chắc chắn rồi anh! Danh sách những người ủng hộ ngày càng dài, ‘còm’ ngày càng nhiều với những đóng góp thiết thực, từ tâm, chắc chắn Cơm có thịt sẽ ngày càng được phủ rộng hơn. Chắc chắn là thế!

  3. Hà Nội phố nói:

    Tuấn thật tài tìm tiền thêm thêm thịt
    Tiến tưoi tỉnh thích thích thịt thăn

    Em xin lỗi vì là câu đối lên không thêm được chữ : ANH !

  4. Lana nói:

    Mừng quá anh. Còn nhiều huyện Văn Chấn, nhưng đỡ được nỗi áy náy khi một vài điểm các con và thầy cô náo nức có người tốt mang cơm thịt tới, con nít các trường gần gần đó ngóng chờ, không biết có khi cha mẹ nào chấp nhận đi xa bỏ trường gần cho con qua học trường có thịt chưa.
    Đấy là có cục lớn lớn rơi vào, chứ chưa nhiều thì Lana nghĩ cứ nên nơi nào nghèo nhất giúp trước anh ạ.

  5. trandangtuan nói:

    Không ” chuyển trường” được như vậy đâu Lana. Trong xã đã phải đi hàng chục km đường cực kỳ khó đi. Ngoài xã thì gay lắm. Vả lại chỗ ở trong trường có hạn, không thể chuyển trường được đâu.

  6. halinhnb nói:

    Quá vui anh Tuấn à!
    Những cuộc đồng hành ấm áp vì ” bữa cơm có thịt” cho các em bé nhỏ vùng cao.
    Đôi khi em nghĩ về những đôi mắt hồn nhiên, trong veo của các bé..Dù đói khổ nhưng không hề buồn bã…vẫn ngây thơ sống như là cỏ cây…

  7. Nguyễn Tuấn Dũng nói:

    Heart to heart. Hoan nghênh nỗ lực, từ tâm của anh Tuấn, ê kíp và mọi người. Rất…vui, vui, vui, vui, vui, vui vui vui vui….Mùa đông này là mùa đông ấm của các cháu.

  8. Việt Thường nói:

    Vui quá! Tôi vẫn theo dõi blog của anh thường xuyên. Tôi nghĩ cũng đến lúc thành lập NGO rồi anh Tuấn ạ!

  9. AnKhanhcongchua nói:

    Hoan hô Quỹ Thiện Tâm – Vincom tâm thật thiện. Mừng cho Văn Chấn. Vui thật đấy!

  10. KhanhThu nói:

    Vui quá! Cảm giác như mình cũng đang ở Văn Chấn và sắp được phủ sóng. Cảm ơn anh Tuấn, anh Tiến và hoan hô Quỹ Thiện Tâm của Vincom.

  11. NDHiep nói:

    Thật là vui khi nghe được tin này các Anh, các Chị ạ. Vậy là chương trình “Cơm có thịt” thực sự đã đi vào cuộc sống của các bé vùng cao rồi; và mang lại cả những giọt nước mắt cho chúng ta nữa. Cám ơn Anh Tuấn, A Tiến và các Anh, các Chị… đã đồng hành cùng chương trình.

  12. Nguyễn Hoàng Lâm nói:

    Ấm lòng!

  13. hanh.pham nói:

    Cháu đọc mà vui ơi là vui ơi là vui, thế là có thêm một bước ngoặc mới cho quỹ chúng ta. Cảm ơn quỹ Thiện Tâm của tập đoàn Vincom, cháu mong sẽ có nhiều tập đoàn khác ủng hộ …

  14. Long Pham nói:

    Hạnh phúc.

  15. Vũ Ngọc Tân nói:

    Cám ơn chú Tuấn rất nhiều. Kính mong chu lên thăm các cháu trên Suối Quyền một lần.

  16. Trần Mai La nói:

    Thật tuyệt vời. Em mừng và hy vọng hy vọng. Xin chân thành cám ơn Chú Tuấn.

Bình luận về bài viết này