Sống Thật Chậm : Góp gió thành bão – Gánh hàng xén lên Pa Cheo

                                                                           Bài lấy từ blog Sống Thật Chậm

Tôi lập kế hoạch chuyến đi Pa Cheo lần này cho riêng mình, với một khởi đầu rất sơ lược và khiêm tốn. Tôi nghĩ đơn giản rằng tôi sẽ trở lại nơi đó, cố gắng giúp những gì tôi có thể, theo cách mà tôi vẫn muốn làm: ngoài giá trị vật chất có thể trao tặng, còn rất nhiều tình cảm gửi gắm vào mỗi món đồ sẽ trao.

Rồi được sự khuyến khích của 2 bác T. và một số người thân, tôi mạnh dạn biến chuyến đi này thành một kế hoạch chung trong khuôn khổ dự án “Cơm có thịt”, để mọi người ai cũng có thể gửi chút hơi ấm cho các con, để niềm hạnh phúc sẽ san đều cho tất cả.

Xin trình với bạn gánh hàng xén của tôi. Bạn nào có mẹo buôn gì hay thì giúp tôi với nhé.

A- Thông tin thị trường:

–         Trường Mẫu giáo Pa Cheo thuộc xã Pa Cheo, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Cách thành phố Sapa khoảng 40km, nằm trên tuyến đường từ Sapa đi Bản Chèo.

–         Trường chia làm 6 điểm nằm ở 6 thôn khác nhau (Kin Sáng Hồ – điểm chính, Hán Nắng, Tả Lèng, Xéo Pa Cheo, Tả Pa Cheo và Pờ Xì Ngài), điểm xa nhất cách điểm trường chính 12km; 4 trong 6 điểm có thể tiếp cận bằng ôtô, 2 điểm khác xe phải dừng cách trường 1km, đi bộ hoặc xe máy nốt quãng đường còn lại.

–         Số học sinh của trường trong danh sách chính thức cho tới thời điểm này là 218 bé, trong đó: 3 tuổi có 48 bé (24 nam, 24 nữ); 4 tuổi có 85 bé (43 nam, 42 nữ); 5 tuổi có 85 bé (48 nam, 37 nữ).

B- Kiểm kê hàng cần chất vào gánh:

1. Nước sạch: Hiện còn 4 điểm trường đang cần dây để dẫn nước từ nguồn trên núi về. Tổng số tiền cho 4 điểm là 10.000.000đ (mười triệu đồng). Tính bình quân với 2.500.000đ (hai triệu năm trăm ngàn đồng) ta có thể tặng một điểm trường 1 nguồn nước sạch.

Để bảo đảm đường ống không bị mất vào mùa hè (3 tháng) và kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán (2 tuần), khi trường đóng cửa, các thầy cô về quê hết, đường ống sẽ được các thầy cô thu tạm thu về cất.

2.  Xoong nồi để nấu cơm cho bé: Tất cả xoong nồi các điểm trường đang dùng là loại nhỏ, thường các cô phải nấu làm 2 lần: nấu xong xới ra rồi nấu tiếp. Để đỡ vất vả cho các cô, ta cần có 6 nồi nấu cơm loại lớn giá mỗi cái 700.000đ (bảy trăm ngàn đồng) và 6 nồi nấu canh loại vừa giá mỗi cái 250.000đ (hai trăm năm mươi ngàn đồng). Số nồi hiện tại đang dùng sẽ được chuyển qua nấu đồ ăn mặn cho các con.

3.  Ủng: Hiện tất cả toàn trường còn 179 cháu chưa có ủng. Giá mỗi đôi ủng là 22.000đ (hai mươi hai ngàn đồng)

4.  Phản nằm cho trẻ: Có 1 số điểm trường thiếu chỗ nằm cho trẻ, các cô để con ăn xong rồi lau bàn ghép lại cho con nằm. Số khác thì thậm chí còn chẳng có phản nằm, đến giờ ngủ con chịu khó ra sân chơi lơ vơ tới giờ chiều lại vào học tiếp.

Gọi là phản cho lịch sự, thực chất là các con cần cái giát giường để trải chiếu lên nằm. Giá một tấm giát giường là 280.000đ (hai trăm tám mươi ngàn đồng) và ta cần tất cả 18 tấm để các con có đủ chỗ ngả lưng.

5. Chăn, gối: Số chăn gối các con đang dùng là đồ các cô xin lại của những trường ở vùng đồng bằng bỏ đi khi thay đồ mới. Tuy vậy số lượng vẫn còn chưa đủ. Ta cần bổ sung cho các bé tổng cộng 36 chăn và 133 gối.

6. Bát, thìa: Cần 85 cái bát và thìa để chấm dứt cảnh bé phải ngồi chờ bạn ăn xong mới đến lượt mình có bát ăn cơm. Các cô đề nghị: nếu được, mong các bác cho xin bát inox để dễ đảm bảo vệ sinh và lỡ các con có đánh rơi cũng không sao. Nói về độ bền thì có lẽ bát inox đúng là đồ dùng cho nhà nghèo, có bao nhiêu lượt học sinh ra trường thì bát vẫn còn nguyên số.

Giá một chiếc bát inox loại vừa mua tại địa phương (đường kính 15cm) là 25.000đ (hai mươi lăm ngàn đồng) bạn ạ.

7. Khăn mặt: Đương nhiên là khi không có nước thì khăn mặt cũng chẳng để làm gì. Nhưng khi có nước rồi thì tốt hơn cả là mỗi đứa trẻ có một khăn mặt riêng. Bạn có biết trường thiếu bao nhiêu khăn mặt trên tổng số 218 cháu không: thiếu có… 196 cái thôi ạ

8. Thuốc tẩy giun: Vụ này vốn coi là bất khả thi khi thấy tình trạng “loay hoay ngoài bụi” của các con, nhưng nay đã có nước thì đương nhiên việc tiếp theo là phải tẩy giun thôi. Không thì mấy miếng thịt bé bỏng các bác gắp vào bát con chưa kịp đắp vào người đã bị giun xơi hết rồi. Bạn nào mà không có giá cất hàng tốt như tôi: Fugacar một liều 15.500đ (mười lăm ngàn năm trăm đồng) thì tôi phục vụ luôn việc đánh hàng nhé. Ta cần 218 liều cho đợt uống lần này. Yên tâm ít nhất được 6 tháng.

Trên đây là những thứ thiết yếu cần hỗ trợ theo số lượng chính xác để các bé ở điểm trường khác nhau đều được hưởng sự công bằng. Từ số 1 đến số 4 tôi nghĩ ta phải gửi kinh phí lên để giải quyết tại chỗ. Số 5 đến số 8 thì ta góp hiện vật chở lên cho các con.

Còn rất nhiều những thứ khác ta có thể gom hàng vào gánh mà không lo ế:

–         Quần áo, tất, khăn, mũ…: Bạn thấy các bé phong phanh thế nào rồi đấy. Lứa tuổi, số lượng và giới tính của các bé tôi đã liệt kê ở trên. Mong bạn lục lại thùng đồ cũ, hoặc mặt dày như tôi giả lả đi xin bất cứ ai mình gặp, được chút nào thì gom vốn cùng tôi nhé bạn.

–         Đồ chơi: Bóng, búp bê cũ, thú bông cũ… bất cứ thứ gì con hay cháu bạn không còn chơi nữa, xin đừng quăng đi, chúng tôi xin được lượm trước ạ.

–         Sách truyện nhi đồng: Ở trường các bé có góc nghe đọc sách hẳn hoi nhé, hiềm nỗi không có sách nên các cô phải đi kiếm báo về đọc cho các con nghe. Bạn có cuốn sách nhi đồng cũ nào nhớ cho tôi xin lại, sách vốn quý nhờ thông điệp nó chuyển tải chứ không vì bìa rách, gáy sờn mà kém đi giá trị.

–         Kể tiếp thì có đến sáng mai: bấm móng tay để đuổi bớt lũ trứng giun, thuốc nhỏ mũi để chấm dứt mũi xanh ngắn dài, hộp kim chỉ để khâu lại quần áo rách cho các con… cái gì tôi cũng hỏi nếu tôi mang lên thì các cô có thể có thời gian làm thêm những việc ấy cho các con không (đố bạn đánh vật với lũ cún con ấy 1 ngày mà không bở hơi tai đấy) và câu trả lời là: “Được chứ chị, bọn em còn giờ đón trẻ để cắt móng tay và nhỏ mũi, còn giờ các con ngủ để vá quần áo, nếu các con đi học về sạch sẽ gọn gàng thì chắc gia đình sẽ phấn khởi và sẽ có nhiều đứa bé được đến trường hơn.”

Còn một thứ nữa mà tôi cứ phải bàn đi bàn lại với chị tôi xem có nên viết vào đây không, tôi thấy rất ngại vì e có bạn không thông cảm, chị tôi lại nghĩ cái gì cần thì nên lên tiếng, không thì ai biết mà giúp. Hy vọng lần này chị tôi đúng, chả gì chị ấy cũng già hơn tôi mấy tuổi cơ mà (tranh thủ dìm hàng đây  ).

Khi tôi hỏi cô hiệu phó MG Pa Cheo: “Còn các em thì sao? Bọn chị có thể làm gì cho các em không?”, cô trả lời: “Chúng em cần đồ dùng dạy học chị ạ, thực ra là có mấy tờ giấy in hình các đồ vật, con thú để dạy cho các con các khái niệm thì tốt, còn những cái khác bọn em có thể tự chế ra được.” (Cái tài chế này tôi đã có lần khoe với các bạn rồi đấy, con nhà khó bao giờ cũng tháo vát nhỉ bạn nhỉ). E cô chưa rõ ý mình, tôi hỏi cụ thể hơn: “Còn đời sống riêng của các em thì sao? Các em có cần gì không?” Cô một mực nói ở đây các cô không cần gì cả, các bác giúp cho các cháu được là quý lắm rồi, giúp cho các cháu đang đi học là mở đường cho các cháu bị giữ ở nhà sẽ được đến trường. Tôi hỏi: “Thế buổi tối các em làm gì? Các em có xem TV không?” Cô nói: “Không chị ạ. Bọn em không có tiền mua TV. Chỉ có mỗi điểm trường chính có 1 cái, còn các điểm khác thì không có ạ.” Tôi có 1 cái TV cũ có thể tặng lại cho các cô, nhưng còn 4 điểm khác nữa, bác nào còn xếp xó bất cứ cái TV nào dù to dù nhỏ, cho mẹ cháu xin vác lên tặng các cô thì mẹ cháu cám ơn lắm lắm ạ. Nếu có gì thất thố, xin các bác rộng lòng bỏ quá cho.

C. Giờ họp chợ: Tôi dự định gánh cái gánh hàng xén này đến chợ vào lúc 7h sáng ngày 3/1/2012 (tức ngày đầu tiên đi học trong năm mới của các con), bác nào có đi phượt ở gần đấy vào thời gian ấy nhớ ghé vào cùng buôn bán với chúng tôi nhé. Cụ thể chúng tôi chia làm 6 tốp (mỗi tốp 2 người  ) cùng lúc tản ra cả 6 điểm trường làm những việc sau:

–         Trao quà cho các bé.

–         Chơi cùng các bé.

–         Cho các bé uống thuốc tẩy giun.

–         Tổ chức cho các bé bữa liên hoan đầu năm.

–         Kiểm tra tình hình cấp nước và các vật dụng đã gửi trường kinh phí trang bị.

Mọi đóng góp cho gánh hàng xén xin gửi theo địa chỉ liên hệ của “Cơm có thịt”, xin ghi chú rõ hộ “dành cho Pa Cheo”. Mong sẽ sớm có nhiều tin vui để chia sẻ với bạn. Cám ơn bạn đã ngồi nghe tôi kể lể dông dài.

Gió ấm đã bay về…

Posted on 13.12.2011

 

Những ngọn gió nhỏ đầu tiên đã bay về,  mang theo hơi ấm gửi gắm cho các em bé Pa Cheo. Những bình luận, lời nhắn ở bài “Góp gió thành bão – Gánh hàng xén lên Pa Cheo” trên blog của tôi và blog anh Tuấn bạn chắc đã đọc cả rồi. Tôi muốn kể bạn nghe về những lá thư từ những người xa lạ tôi nhận được mấy hôm nay. Được phép vài người trong số họ, tôi xin chia sẻ với bạn niềm vui và nỗi xúc động của mình.

Dưới đây là lá thư của một người phụ nữ đứng tuổi gốc Huế, hiện đang sống ở Canada:

“Sống Thật Chậm thân mến,

 Mấy hôm nay bác vào đọc blog của STC, rất cảm xúc trước các việc, các bài viết của con. Bác xin lỗi chưa biết tuổi của con mà dám gọi con là con, vì bác đã ngoài 60, đã có 3 cháu ngoại, cháu ngoại lớn cũng đã 10 tuổi!

Nhưng cho phép bác xưng như vậy cho đến khi nào con muốn… đính chính!

(….)

Đọc các bài viết của con, lòng bác muốn về đi theo con một chuyến để nhìn các em bé tuy thật xa nhưng rất gần với những gì thơ ấu của mình. Bác ở nước ngoài đã lâu và chưa lần nào về Việt Nam… Tệ rứa!

Nếu bác muốn phụ con một tay thì gởi qua bác Tuấn hay có thể gởi thẳng cho con. Bác có người quen ở Huế sẽ có thể gởi cho con.

Cho phép bác hỏi… ngoài đời con “đi buôn” hay làm công việc dịch thuật?

Ba con của con mấy tuổi rồi. Bác có ba cháu trai 10 tuổi, 6 tuổi và 2 tuổi nên bác sống… theo chúng nó.

 Bác thích câu này của con:

 Tôi nghĩ mình có thể tặng lại món quà đặc biệt ấy cho các em bé ở Pa Cheo: sự quan tâm, chú ý thực sự của một con người tới một con người.

Thư đầu bác chào con đã nhé… Mong tin con và mong mọi chuyện tốt đẹp đến với con.

Bác T.”

Và trong ngày hôm nay, người phụ nữ ấy đã chuyển về tài khoản của anh Tuấn 4.873.000đ (Bốn triệu tám trăm bảy mươi ba ngàn đồng) cho gánh hàng xén với lời nhắn gửi thật chân tình “con thấy cái gì ưu tiên thì làm nhé”.

Một người bạn tôi mới quen trong lần lên Suối Giàng thì viết:

“T. ơi!

Tớ rất ấn tượng với gánh hàng xén của T. (bà hàng xén này chu đáo quá và marketing rất oách!). Cảm ơn T. đã quan tâm đến các con một cách thật tỉ mỉ và chi tiết.

Tớ đang định góp một tay vào mục 1 nhưng đã có người khác xếp gạch trước tớ rồi nên tớ xin góp vào gánh hàng của T. một cái TV nhé. Nhà tớ không có TV cũ cất trong kho nhưng tớ sẽ đi tậu một cái để tặng các thầy cô giáo và các con vì tớ nghĩ nó không chỉ là phương tiện giải trí mà còn có thể góp phần mang ánh sáng văn hóa đến cho cả các thầy cô và các con. Lạy trời cho trên ấy in ít những kênh có phim “cướp giết hiếp” thôi và cũng lạy trời là chiếu quảng cáo in ít thôi kẻo mình lại có tội là phá hoại sự bình yên của bản làng:)

Về nguồn nước cũng như các vật dụng như xoong nồi, giát giường… nếu T. tìm được sponsors thì tớ nghĩ là nên gửi chuyển khoản lên trước để mua cho các con càng sớm càng tốt. Đến đầu tháng 1 T. lên sẽ “nghiệm thu” công trình luôn. Như vậy các con vừa có nước và các vật dụng sớm để dùng, các “bố mẹ” ở dưới xuôi cũng yên tâm là tấm lòng của mình đến với các con được trọn vẹn (vì không phải lúc nào cũng có điều kiện để lặn lội lên tận nơi xem mọi cái có ổn không). Mạo muội góp ý kiến như vậy, “bang chủ” lượng thứ nếu tớ “cầm đèn chạy trước xe cấp cứu” nhé!

Nếu cần trợ giúp việc phân loại, đóng gói hay chạy đi mua thêm thứ này thứ khác cho các con thì ới tớ nhé! Nếu không bận việc gì bất khả kháng thì tớ luôn sẵn lòng.

Chúc chuyến hàng này suôn sẻ và may mắn nhé!

Thân ái

H.”

Còn người “xếp gạch đầu tiên”, người đỡ khỏi vai chúng ta phần nước sạch và ủng cho các con: chị là bạn tôi, là đối tác của tôi, người Mỹ. Đúng thời gian này chị qua làm việc với tôi và lập tức nhận ra tôi không được tập trung vào công việc như mọi khi. Vì chúng tôi như 2 chị em, 2 người bạn thân thiết, tôi đã kể cho chị nghe về chuyến đi vùng cao mới đây của mình. Chị chính là người thúc đẩy tôi dịch các bài viết của mình ra tiếng Anh và nói chị muốn tham gia đóng góp vào những hoạt động này một cách lâu dài chứ không chỉ lần này…

Còn nhiều, nhiều lắm, những lá thư ngắn ngủi nhưng thấm đẫm tình người, những lá thư làm tôi rơi nước mắt khi đọc nhưng trái tim lại rộn lên như trẻ nhỏ được quà: người thì ngỏ ý đóng góp tiền mua đồ cho các con, người thì bàn bạc những việc tỷ mỷ như may bao gối như thế nào, người thì động viên tôi chớ có bao giờ nản lòng…

Tôi như người đứng trên mỏm núi, có vinh hạnh đón những làn gió ấm áp trìu mến lướt qua mình. Tôi muốn cảm ơn các em bé Pa Cheo, nhờ các em tôi mới có cái duyên gặp được những con người mới hôm qua là hoàn toàn xa lạ, hôm nay đã như tri kỷ của mình; nhờ các em, có lẽ không chỉ tôi mà còn nhiều người khác nữa nhận ra mình có thể mang lại niềm vui, niềm hy vọng cho người khác bằng những thứ tưởng chừng không thể đơn giản hơn.

Xin cảm ơn những làn gió ấm đầy tình thương mến, cảm ơn các bạn đã giúp cuộc sống của tôi trở nên có ý nghĩa hơn rất nhiều.

Từ ngày mai tôi xin được mở mục cập nhật thông tin về gánh hàng xén để mọi người tiện theo dõi ạ.

About trandangtuan

chỉ mong làm được những điều nho nhỏ...
Bài này đã được đăng trong Báo viết ké. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

54 Responses to Sống Thật Chậm : Góp gió thành bão – Gánh hàng xén lên Pa Cheo

  1. Phan nói:

    Cái vụ cho uống thuốc tẩy giun phải có ý kiến bác sĩ, chúng ta không được tuỳ tiện bác Tuấn à!

  2. AnKhanhcongchua nói:

    Cho em góp 300K vào gánh hàng xén của chị nhé. Có lẽ em gửi bằng tiền thôi, để đi mua đồ cho đỡ cọc cạch.

    • Hoan nghênh em. Em cứ bỏ vào giỏ bác Tuấn hộ chị nhé. Cái tài khoản minh bạch của bác Tuấn giúp mọi người đều yên tâm và nhẹ nhõm. Nhân tiện cám ơn bác Tuấn cho mẹ cháu mượn đầu heo nấu cháo ạ.

      • trandangtuan nói:

        Tui phải cám ơn mới đúng chứ. Mọi người nếu gửi vào tài khoản này nhớ ghi PACHEO, hoặc nếu không thể ghi nội dung khi chuyển qua ATM thì còm vào đây báo nhé !

  3. Lana nói:

    Sống Chậm mến,
    Là Lana ở nhóm Giỏ Thị. Hôm nay Lana nhận được một email từ một bạn đọc Blog, tên là Thu. Bạn nói muốn gởi một món tiền góp để Sống Thật Chậm lo cho gánh hàng cho các bé Pa Cheo (theo nguyên tắc của nhóm Giỏ Thị thì số tiền cụ thể sẽ báo qua lại trong nhóm và người nhận qua email chung để bảo đảm minh bạch mà vẫn ‘riêng). Sống Chậm cho Lana xin đ/c email nhé. Bạn giải thích vì bạn biết đến dự án cơm thịt qua Giỏ Thị nên bạn muốn góp thông qua Giỏ Thị.

    Lana có viết cho bạn về hai việc như chung nhưng là tách rời và song song: 1) Góp chung với Quỹ Cơm thịt lo cơm thịt cho các con, lâu dài, bảo đảm cho từng điểm trường rồi mở rộng qua điểm tiếp theo Thị ưu tiên góp theo hướng này, và 2) các nhà hảo tâm góp hiện vật hoặc mua đồ chuyển theo cho các con mỗi dịp đem cơm thịt tới.
    Sự giúp đỡ nào cũng quý giá và ước mong là các trường đều có được cả hai sự giúp đỡ. Lana trân trọng tấm lòng của bạn Thu và đã hứa làm người trung chuyển chuyển đúng địa chỉ như bạn mong muốn: Sống Chậm với gánh hàng lên Pa Cheo.

    • Vâng, cám ơn Lana. Địa chỉ mail của tôi là: songthatcham@gmail.com. Sẽ trao đổi lại với bạn xem nên sử dụng số tiền ấy thế nào để đúng tâm nguyện của người có lòng góp vốn vào gánh hàng xén ạ.

      • Lana nói:

        Lana đã email và kết nối bạn Thu với Sống Chậm. Sống Chậm check mail nhé.
        Sẽ bận rộn lắm đấy, lại dịp cuối năm nữa, tạm thời sẽ không thể sống chậm đâu nhỉ.

        • Sống thật chậm nói:

          Tôi đã trả lời thư bạn rồi đấy ạ. Vâng, quả đúng là cuối năm thì tạm thời không thể sống chậm được, lúc nào may mắn nhớ ra thì thở chậm lại tí thôi ạ 🙂

          • Thu nói:

            Lan va SongThatCham men,
            Da nhan duoc email cua hai ban. Cam on Lana nhieu. So tien nho nay tuy Song Cham thay hang xen len Pa Cheo thieu gi thi mua them vao phut chot. Se email sau de noi chuyen nhieu hon nha.

  4. Phạm Ngọc Tiến nói:

    Hôm ở Pa Cheo thấy Sống Thật Chậm trầm tư suy tính rồi quả quyết sẽ trở lại nơi đây bằng một chuyến đi của đại gia đình, mình đã thấy cảm phục. Lúc đó mình bảo cho anh Tiến góp ít chăn. Sống Chậm trả lời ngay tắp lự: Gia đình em lo được anh ạ. Giờ đọc cái kế hoạch tỉ mẩn này càng thấy phục hơn. Gắn kế hoạch nhỏ Pa Cheo vào chương trình Cơm có thịt, Sống Chậm đã làm được một việc lớn hơn bội phần tâm nguyện của bản thân. Chắc chắn không riêng gì anh Tuấn mà là tất cả những người tham gia chương trình đều thấy ấm lòng. Có cái gì đấy như sự thúc đẩy khích lệ. Thấy vui và tin vào những việc đang làm. Sẽ xúm tay cùng Sống Chậm.

    • Lana nói:

      Anh Khoai ơi hai cái còm của Khoai bên Giỏ Thị không phải mất mà không hiểu sao bị Blogspot xếp vào spam. Lana đã còm men lại bên Giỏ Thị rằng thì là mà đồng ý ‘đẩy’ trách nhiệm tụ tập nhóm cơm thịt trong ngày anh Khoai lên chức bố dzợ 🙂

      • Phạm Ngọc Tiến nói:

        Đã trả lời bên ấy rồi. Trân trọng kính mời nhóm “cơm có thịt” tham dự đám cưới con gái tôi. Gia đình tôi coi đó là một vinh hạnh lớn. Nhờ bác Tuấn tập hợp giúp. Khi đi đề nghị mỗi người cầm một miếng thịt trên tay để nhận dạng ra nhau tránh nhầm lẫn. Khekhe….

        • halinhnb nói:

          Huhuhu, mọi người ở nhà vui thế!
          Ở xa quê nhà, đọc những comment vui thế này, cảm động rơi nước mắt!

        • Lana nói:

          Dạ vâng ạ. Giỏ thị nhất định sẽ có người cầm miếng thịt đến ạ. Lana đang đăng ký 2 – 3 người vì Giỏ Thị người ở Đà nẵng, Sài Gòn, và xa hơn thế nhiều lần nữa… chỉ có 2- 3 người ở HN nhất định sẽ đến.

  5. Hà Bánh Mỳ nói:

    Em đăng ký góp vào một bên gánh của chị chỗ bát thìa còn thiếu, kèm bánh mỳ chấm sữa ạ! 🙂 Cốc có thiếu giống bát thìa không chị? Quần áo, sách truyện và posters cho thiếu nhi em đã loan tin rồi, sẽ tập kết khi nào ‘thành tấm thành món’, chị nhé!
    P.S. Em cũng đã đăng ký được đồng hành cùng chuyến này với chị (qua a Khôi) rồi đấy ạ, chị nhớ cộng em nhé! Keke

    • Sống thật chậm nói:

      Cám ơn Hà, Hà chu đáo quá. Mình cũng sơ suất quên mất vụ cốc của các con. Mới điện thoại hỏi cô giáo trên ấy, các cô bảo mỗi lớp hiện đang có khoảng 10 cái cốc, nếu mỗi cháu có được cốc riêng thì tốt quá, giá tiền khoảng 2.500đ đến 3.000đ một cái thôi ạ. Mình đang đề nghị thống kê lại số cốc trường cần và xác nhận lại giá tiền chính xác.
      Mê nhất vụ bánh mì chấm sữa của Hà đấy, thế là bọn trẻ hôm ấy có bao nhiêu niềm vui lớn nhỏ dồn dập đến.
      Hà cho mình đ/c email để lúc nào có chương trình chi tiết mình chuyển cho Hà nhé.

  6. single mom nói:

    Ngày nào vào ‘Cơm có thịt’ cũng thấy vui, xúc động. Hai mẹ con cháu gửi vào gánh hàng của ‘ Sống chậm’ 200k. Cũng mong có một chuyến đi cùng ‘cơm có thịt’ nhưng đk chưa cho phép. Chúc các nhóm ‘ Cơm có thịt’ luôn khỏe. Em rất thích ‘Sống chậm’ hì:)

  7. Truong nói:

    Nhà tôi có 1 số đồ chơi, quần áo cũ và truyện có thể gửi ủng hộ cho trường mẫu giáo Pa Chéo. Vậy tôi có thể gửi đến địa chỉ nào đây.

    • trandangtuan nói:

      Sống Thật Chậm trả lời đi : Đưa về kho chị Thúy hay để tiện mang đi luôn thì Sống Thật Chậm cho địa chỉ để mọi người gửi đến ?. Mình nghĩ kho chị Thúy khá xa, nên đồ mang luôn đi Pacheo thì tập hợp chỗ nào đó mà đoàn có thể mang đi luôn.

    • Sống thật chậm nói:

      Nếu trong giờ hành chính, và tiện đường cho bạn, bạn có thể chuyển giúp đến Nhà số 21 Ngõ 46 Quan Nhân, Cầu Giấy ạ. Trường hợp không tiện cho bạn, bạn có thể để lại lời nhắn tại đây, chúng tôi xin cử người đến nhận ở chỗ bạn cũng được ạ.
      Anh Tuấn à, em nghĩ anh có thể đăng địa chỉ em viết ở trên như 1 địa chỉ mới tiếp nhận đồ trong giờ hành chính cũng được anh ạ. Vì mọi người đỡ phải mang xuống Cầu Diễn hơi xa. Lúc nào đủ 1 chuyến xe cu Toàn sẽ chuyển xuống kho cho chị Thúy ạ.

      • Truong nói:

        Ồ sau khi đọc thêm mấy bài mới phát hiện ra nơi tập kết đồ của “Chương trình Cơm có thịt” (kho hàng nhà chị Thúy) gần nhà tôi. Tôi sẽ tự mang đến kho nhà chị Thúy để ủng hộ.
        Chúc các anh chị khỏe và luôn vui vẻ

  8. Phan Xuan Truong nói:

    Xin chao cac bac, nha em co 1 cai TV sony 21″ cu roi nhung ma van xem tot (chua hong lan nao ca). Neu cac bac dong y (khong so kho khan khi van chuyen len PaCheo) thi cho em cai dia chi, thu 7 tuan nay em se cho len cho cac bac, nho cac bac chuyen giup len cho cac co giao PaCheo.

    • Sống thật chậm nói:

      Ôi, cám ơn bạn nhiều lắm ạ. Nếu tiện đường thì bạn chở qua Nhà 21 Ngõ 46 Quan Nhân trong giờ hành chính ngày thứ Bảy giúp. Nếu không tiện thì bạn báo địa chỉ chúng tôi cho người qua nhận ạ.

  9. Vân Huyền nói:

    Nhà số 21 Ngõ 46 Quan Nhân của chị Sống thật chậm là công ty ah. Em ở ngay gần đó, nếu có gì cần hỗ trợ chị gọi cho em nhé. Rất xúc động với tấm lòng của chị. Mến chị!

    • Sống thật chậm nói:

      Vâng, đấy là nơi làm việc của tôi ạ. Chắc sẽ có lúc cần phân loại đồ ở đó trước khi chuyển đi để đỡ việc cho kho của chị Thúy. Sẽ liên hệ với bạn khi cần nhé. Bạn có thể để nhắn cho tôi điện thoại liên lạc hoặc email gì đó vào địa chỉ: songthatcham@gmail.com được không ạ. Cám ơn bạn trước ạ.

  10. minhtam1970 nói:

    Chào chị, nhà em cũng nhiều đồ hàng xén, nhưng ở xa, gởi ra chắc 1 tiền gà 3 tiền thóc:(. Vậy nên em xin đóng góp 1 triệu nhờ chị mua đồ cần thiết cho các bé dùm em. Cảm ơn chị nhiều.

    • Sống thật chậm nói:

      Bạn ạ, rất cảm kích trước tấm lòng của bạn. Mấy mẹ con tôi sắp vào TP HCM, nếu bạn có nhiều đồ hàng xén, tôi xin nhận làm cửu vạn giúp bạn. Như vậy bạn vẫn gửi được hơi ấm lên cho bọn trẻ, vừa để dành khoản tiền kia có thể giúp đỡ nơi khác, dịp khác ạ. Trân trọng.

      • minhtam1970 nói:

        Dạ em cảm ơn chị, em sẽ phải nhờ chị. Nhưng em vẫn xin đóng góp số tiền trên để nhờ các anh chị mua thêm những thứ cần thiết khác ạ. Chúc các anh chị luôn khoẻ, vui.

      • Phạm Ngọc Tiến nói:

        Trong đêm tĩnh lặng đọc đi đọc lại mấy dòng trao đổi ngắn ngủi này của Sông thật châm
        và của minh tam 1970 thấy lòng dạ êm dịu. Ừ nhỉ, cuộc đời bộn bề, chất chứa vẫn có những góc nhỏ yên bình. Thật yên bình.

  11. trandangtuan nói:

    Một bạn không muốn nêu tên hôm nay đã gửi 4,8 triệu để dành cho Pacheo đấy. Và một số đóng góp khác. Giờ này VCB “treo” sao kê, đợi mai cập nhật vậy. Báo để STC biết và vui.

  12. Trần Kim Ngọc nói:

    Em có cô em họ dạy ở 1 trường mẫu giáo tại Hưng Yên nên thấy các cô giáo mầm non, tiểu học rất cần lịch treo tường cũ để dùng mặt sau viết, vẽ…. phục vụ giảng dạy. Các cô yêu cầu học sinh góp mỗi người 1 quyển mà cũng không có để góp, vì thế mọi năm em hay đi xin lịch treo tường cũ từ bạn bè để cho cô giáo kia. Sau đó thì em thấy ngay cả trường mầm non ở Hà Nội, nơi con trai em đang học, các cô cũng rất cần lịch treo tường cũ. Vậy thì có lẽ các cô trò ở vùng sâu vùng xa còn cần hơn nhiều. Nhân đây, em có ý kiến xem liệu chúng ta có cần thu gom lịch treo tường cũ để chuyển cho các cô trò trên đó không (để viết, vẽ phục vụ giảng dạy, thậm chí là dán lên những bức vách để lớp học trông sáng sủa hơn).

    • Sống thật chậm nói:

      Ôi, cảm ơn Gia Cát Lượng nhé. Bạn góp một tay thu gom với chúng tôi nhé bạn. Một lần nữa cảm ơn cao kiến và tấm lòng của bạn.

      • trandangtuan nói:

        Có một bạn gửi thư tháng trước sẵn sàng cung cấp Fugaca (có phải tên thuốc giun viết vậy không nhỉ), để mình tìm lại thư chuyển cho STC. Không phải mua đâu.

        • Sống thật chậm nói:

          Hihi, thế thì tốt quá rồi. Nhưng anh có nhầm với cái thư đầu tiên của em không đấy?

          • trandangtuan nói:

            Thư có nói ủng hộ ” cơ số” thuốc, rồi nói chưa có số liệu cân nặng thì chưa dám…Hiện trong hộp thư của mình hai tháng qua có tới hàng ngàn thư, nếu không biết bạn gửi đến bằng địa chỉ nào khó tìm nhanh được.

          • Sống thật chậm nói:

            Thư em gửi anh T. kia cơ, anh ấy forward cho anh xem thôi ạ. Một trong những lý do bác sĩ khuyên dùng Fugacar là nó không phân biệt trọng lượng của người dùng thuốc. Thuốc dùng cho trẻ từ 2 tuổi trở lên, khuyên dùng vào buổi tối. Cái vụ dùng buổi tối này thì chắc là không được rồi, chắc phải nhờ các cô cho con uống vào cuối buổi chiều, để còn ghi danh sách lại và theo dõi để tính thời gian cho lần uống tiếp theo. Về nhà mà bé ném béng thuốc đi đâu quên không uống thì giun vẫn nguyên giun 🙂
            Anh nhớ tìm lại cho em xem ai là người nhận tài trợ thuốc để em còn liên hệ anh nhé.
            TĐT : Tìm được rồi,hãy liên hệ về địa chỉ binh0230@gmail.com

  13. Hong Quoc Quan nói:

    +Thua cac Bac, Anh va Chi thuong men, Em dang lo xa, khong biet van de ve sinh, nha cau WC co du de cho cac Em dung sau khi uong thuoc giun san cua cac Bac, neu khong co nhung khu ve sinh an toan, EM so sau vu uong thuoc tru giun san, thi lai bi o nhiem het tat ca cac vung phu can, giun san se bo xuong toi Ha Noi, cac Bac a`.
    Em de nghi, nen lam cac nha cau noi, cac thung sat cat ngang, dong mot giay nha go, cac thung sat de ben duoi, sau do duoc mang ra ngaoi troi, do xang vao va dot di thi se tieu giet duoc cac trung giun san

    • trandangtuan nói:

      Thực ra nhà vệ sinh trên đó có thể làm như ở HN thôi ( loại không hiện đại). Nhưng vấn đề là nguồn nước.Chi phí lớn nhất là nước cho nhà vệ sinh. Còn theo cách bạn nói cũng khó lắm.

  14. Nhung nói:

    Chị Sống Chậm ơi, em vừa mới chuyển vào tk của bác Tuấn 500k ủng hộ vào gánh hàng xén của chị. Em có một băn khoăn trước giờ đó là muốn đóng góp số tiền ít ỏi này cho việc mua gì đó làm quà cho các cô giáo ở trường Pacheo, chị giúp em với nhé.
    Trước giờ đọc bài trong blog của bác T, thấy thương tụi nhỏ nhưng trong lòng lại xao động và không lúc nào không nghĩ đến các cô giáo ở đó. Nghĩ đến mình phải sống như thế em không biết mình sẽ thế nào nữa.
    Các cô rất vui khi đón nhận tấm lòng của mọi người dành cho học trò của mình nhưng em tin có lẽ một chút quan tâm nhỏ nhoi của em sẽ hy vọng làm các cô vui hơn.
    Em cảm ơn Chị.

    • Sống thật chậm nói:

      Vâng ạ, cảm ơn bạn, chúng tôi cũng đang chuẩn bị những món quà cho cả các giáo viên Mầm non Pa Cheo, sẽ chuyển phần đóng góp của bạn vào mục này bạn nhé. Tôi xin tạm giữ bí mật về quà tặng các cô (vì các cô biết… đọc blog 🙂 còn của các cháu thì có bật mí vẫn cứ yên tâm là không biết gì cả). Rất cảm động trước tấm lòng của bạn.

  15. chêry nói:

    đọc thật là cảm động. chúc các bạn sẽ mang tấm lòng ám áp đến cho các bé vùng xa. mình cũng sẽ ủng hộ 1 ít đồ chơi, hy vọng giúp 1 phần cho các bé!

    • Sống thật chậm nói:

      Cám ơn bạn, mọi đóng góp dù là thật nhỏ chắc chắn cũng sẽ mang lại niềm vui rất lớn cho các em bé nơi đây.

  16. Thùy Dương nói:

    Cảm ơn chị! Các em nhỏ vùng cao rất cần sự quan tâm, chăm sóc của mọi người. chúc chuyến đi của các anh, các chị gặt hái nhiều thành công!

  17. Quy Nguyen nói:

    Chị STC ơi, đến thứ 2 tới (26/12) em mang quần áo khăn ủng hộ gánh hàng của chị thì có kịp ko?

  18. Sống thật chậm nói:

    Vẫn kịp bạn ạ. Bọn mình dự định khởi hành sáng ngày 2/1/2012 nên sẽ khóa sổ nhận đồ gửi vào gánh vào cuối giờ chiều ngày 31/12/2011.

  19. Bác Tuấn và cô Sống chậm cho góp 200 đôi tất mới, dành cho trẻ con Mầm non vào gánh hàng nhá!. Số tất này, nhà cháu huy động được từ cô Phương, Đại lý Vé máy bay của VietnamAirlines ợ!. Khoảng 30/12 có hàng, nhà cháu sẽ chở đến nộp hàng xén luôn!..

  20. Phạm Ngọc Tiến nói:

    @ Sống Chậm: Toàn đã lái xe đến lấy 36 cái chăn cùng số quà của bạn Nguyễn Việt Hà và nhóm bạn ở Văn phòng tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản gồm: 1 thùng 220 chiếc khăn mặt+ đồ chơi, 2 thùng bánh gạo, 2 thùng quần áo cũ gửi cho trẻ Pa Cheo. Nguyễn Việt Hà là phu nhân của nhà văn Nguyễn Việt Hà ( ông nhà văn viết tiểu thuyết Cơ hội của chúa này lấy tên vợ làm bút danh, khôn thế!). Cảm ơn Nguyễn Việt Hà và nhóm bạn. Trân trọng.

Bình luận về bài viết này