Bé Huyền

 Có bạn nhắc lâu rồi tôi không có bài trên blog này.Tôi biết rằng, lẽ ra tôi phải viết nhiều, chia sẻ nhiều hơn về những công việc của Cơm có thịt, nhất là khi năm học đã kết thúc. Mong mọi người thông cảm, tôi sẽ làm điều này, nhưng phải sau thứ ba tới.

Bé Huyền trong cantin Viện Tim Mạch Bệnh viện E

Cách đây hai tháng, chị Hương, bạn của anh Sĩ Lương-một trong những đồng nghiệp thân quý nhất của tôi ở VTV trong hàng chục năm qua – gọi điện cho tôi : “ Anh Tuấn ơi, anh từng là người chủ trì chương trình Trái tim cho em, anh cố giúp cho cháu bé này…”

Chuyện thế này : Bố mẹ chị Hương xây lại nhà, trong tốp thợ có một phụ nữ làm phụ hồ, kiêm thêm cơm nước cho cả tốp. Sáng sáng chị phụ hồ dậy sớm hơn thợ, mua thức ăn, nấu bữa sáng cho cả nhóm thợ. Rồi cùng thợ đi làm. Gần trưa, chị ngừng làm sớm hơn một tiếng, nấu ăn trưa. Chị Hương nhiều lần để ý thấy người phụ nữ này vừa xúc vôi vữa, vừa khóc. Hỏi ra, mới biết cô ấy có một cháu gái 6 tuổi, bị dị tật tim bẩm sinh, ngay từ lúc cháu ra đời các bác sỹ đã giục cần phẫu thuật . Vợ chồng không có tiền cho chi phí thay van tim, nên đành chọn cách chăm chỉ làm ăn chắt bóp để có tiền trước đã. Và kiến thức cũng quá hạn chế, cứ nghĩ rằng cháu có thể mổ muộn hơn cũng được.Lúc cháu hai tuổi, có được chút tiền, nhưng vẫn không đủ để mổ. Đến lúc cháu bốn tuổi, có người mách bảo có chương trình “ Trái tim cho em”, mới nhờ cậu em “có chữ nghĩa” làm đơn gửi lên, nhưng không hiểu sao hồ sơ không đến với chương trình. Đến giờ, cháu đã sáu tuổi. người nhỏ như đứa trẻ lên ba,nhưng cân nặng thì chỉ như đứa bé 1-2 tuổi. Cháu rất yếu, mẹ lên Hà Nội làm phụ hồ kiếm sống, tha lôi cả bé lên khám chữa. Bệnh viện xác định nếu mổ, trừ các chi phí bảo hiểm, miễn trừ cho hộ nghèo, thì vẫn phải trả khoảng 100 triệu cho các chi phí không được bảo hiểm chi trả. Nhưng số tiền ấy với gia cảnh hiện nay thì là một con số không thể nào có nổi.

Tôi đã liên lạc với “Trái tim cho em”, nhờ cậy để Chương trình đặc cách chấp nhận trả chi phí cao hơn mức hạn định ( 40 triệu đồng) cho ca phẫu thuật của cháu Huyền. Yêu cầu ấy được chấp nhận. Và tôi đã có một niềm vui trong độ một tuần. Cho đến ngày 18.4, tôi đột ngột được chị Hương thông báo mẹ con cháu Huyền đã rời viện sáng hôm đó , vì sau hội chẩn, các bác sỹ Viện Tim Hà Nội thấy xác suất thành công của phẫu thuật rất thấp.

Đó là một tin choáng váng. Vào hôm đó, tôi có viết trên Facebook:

“Giờ đây, cô bé không còn cần đến y học nữa, không còn cần đến những bước đi dài ngắn của khoa học kỹ thuật nữa, không cần đến mọi quỹ từ thiện nữa…Với cô bé tên Huyền, y học và tình thương đã đến muộn. Còn phía trước có bàn tay Đức Phật đón em vào .

Vì chúng ta đã đến muộn.

Hay vẫn còn có cách cứu em ? Nếu ai đó là bác sỹ, có thể tìm hiểu kỹ thêm không ? Tôi có thể cung cấp các hồ sơ cần thiết”

Còn nước còn tát – Tôi đã gặp anh Sỹ Lương, lấy hồ sơ bệnh án và đưa lên mạng.

Tôi không thể ngờ bao nhiêu người chưa quen trên mạng đã ào ào gửi các lời nhắn đến cho tôi và cho nhau, xúm vào tìm các chuyên gia y tế. Giáo sư Viện trưởng Viện Tim Huế , ngoài thẩm định của mình, còn gửi bệnh án sang Úc hỏi các đồng nghiệp nước ngoài. Một chuyên gia hàng đầu nói sẵn sàng xét nghiệm thêm cho cháu, những bác sỹ khác trao đổi ngay trên Facebook… Nhưng tất cả đều nói rằng đây là ca rất khó, vì đúng ra, cháu phải được phẫu thuật ngay từ khi mới sinh, hoặc có muộn thì cũng không được để đến tuổi này.

Tia hy vọng lóe lên khi vị giám đốc một viện tim mạch khác nghiên cứu hồ sơ và cho biết nhiều khả năng có thể phẫu thuật, vì những chỉ số tương tự ông đã từng gặp và mổ thành công. Cùng vài anh chị em đồng nghiệp ở Công ty, tôi tìm đến xóm trọ nơi mẹ con cháu đang ở. Thật ngạc nhiên là cháu- bé, gầy– lại rất nhanh nhẹn, thông minh. Từ lần gặp thứ hai, cháu đã hồn nhiên chạy đến trèo lên cổ tôi đùa nghịch. Tôi có cảm giác mình không thể nản lòng.

Ôm cháu trong lòng, nhưng cô biên tập viên của chương trình “Chuyện đời qua phim” nhiều lúc không dám nhìn lâu vào cháu.

Cháu được nhập viện trở lại. Suốt hơn một tháng trời tiếp tục qua các xét nghiệm bổ sung thật kỹ lưỡng. Tâm trạng của tôi và của bác sỹ Thành-Giám đốc Viện, bác sỹ Đại-người trực tiếp lo theo dõi cháu… thay đổi tùy theo các kết quả xét nghiệm. Nếu các kết quả cũ cho các chỉ số rất đáng hy vọng, thì các kết quả mới lại cho bức tranh khắc nghiệt hơn nhiều. Đã có lúc, tôi hiểu là ca phẫu thuật sẽ không thể diễn ra. Các bạn trẻ ở Công ty tôi thay nhau đến với cháu, và nhiều người bạn chỉ gặp trên Facebook cũng đến tìm cháu ở bệnh viện để san sẻ. Mặc dù tôi không kêu gọi bất cứ sự quyên góp nào, nhưng có bạn ở phía Nam gửi 1 triệu đồng vào tài khoản Cơm có thịt nhờ chuyển cho cháu. Có nhiều đêm tôi và những người bạn trẻ biết chuyện bé Huyền đã thức khuya nói chuyện với nhau trên mạng. Họ và tôi khi gặp bé Huyền, đều thấy bé là đứa trẻ khá đặc biệt, với sự thông minh khác biệt các bạn cùng trang lứa. Hồi bé, mà chẳng phải chỉ hồi ấy, đến bây giờ tôi vẫn quen với suy nghĩ một khi mình đã sinh ra, thì sống phải là đương nhiên chứ. Nhưng với bé Huyền, cứ có cảm giác một kẻ nào đó quá nhẫn tâm  đang rình cướp của bé cái điều hiển nhiên kia. Cứ đứng cạnh và rình rập ,với nụ cười khinh thị với mọi cố gắng giữ bé lại với đời. Nhưng ai cũng muốn bé Huyền chiến thắng. Một lần nữa, tôi đã được tặng một niềm tin rằng tình thương yêu giữa những người xa lạ là có thật ở cõi đời này. Tôi và bạn bè đã chuẩn bị đủ số tiền chi phí cần trả cho cháu, lần này không dựa vào sự giúp đỡ của chương trình mổ tim từ thiện nào.

Nhưng vấn đề là ở chỗ các bác sỹ quyết định mổ được hay không.

Tôi lại gặp bác sỹ Thành vào đêm khuya, khi ông mới về sau ca mổ cấp cứu. Rất mệt mỏi, nhưng ông nói rất lâu với tôi về cơ hội và nguy cơ, về những giằng xé trong lòng của người đang nghĩ có thể cầm dao mổ lên tay không. Ông nói với tôi : Khó lắm, nhưng phải cho cháu một cơ hội !

Nếu theo lẽ thường, các bác sỹ sẽ sử dụng quyền không chỉ định mổ. Có những lo âu, e ngại về uy tín, về trách nhiệm nếu ca mổ không thành. Nhưng tôi hiểu trong trường hợp này, họ cũng không muốn cam chịu, như cộng đồng mạng đã không muốn cam chịu.

Đúng chiều 1.6, tại Viện Tim của bệnh viện E, bác sỹ Đại nói chuyện rất lâu với mẹ của bé Huyền.

Bác sỹ nói : “ Ca mổ được dự định vào thứ ba. Từ nay đến thứ ba còn thời gian để chị và những người thân nhất của bé Huyền suy nghĩ và quyết định. Ca mổ rất khó khăn, chúng tôi sẽ cố đến hết mọi khả năng mình có. Nhưng chị phải biết rằng, rất có thể buổi sáng cháu còn với chị, chị còn cho cháu ăn.. Nhưng buổi chiều…chị có thể không có cháu nữa.”

Những câu cuối, tôi thấy bác sỹ đã cố gắng mới nói hết được với người mẹ.
Mẹ bé nghẹn ngào : ”  Các bác hãy mổ cho cháu… Cháu không thể nhìn con cháu chết dần trong khổ sở…”

Mẹ con bé Huyền trong xóm trọ gần Bệnh Viện E

Nghe xong những lời ấy, tôi đi về và nhìn thấy khắp nơi trên đường phố Hà Nội trẻ con tung tăng trong tay bố mẹ đi dự cuộc vui nhân ngày 1.6. Chợt nhớ ra cháu chưa có 1.6 của mình.

Sáng hôm nay, 2.6, chúng tôi mang con cái theo đón cháu Huyền đi chơi công viên Thủ Lệ. Bé tung tăng và vui đùa thỏa thích. Bé hoàn toàn không biết rằng chỉ hai ngày nữa, bé sẽ bước vào trận chiến đấu với tử thần.

Có một sự thật là tử thần vẫn luôn ở đâu đây .

Vì vậy,  muốn tin đến tức nghẹn rằng phải có Thần, có Phật.

Bé Huyền trong công viên Thủ Lệ sáng 2.6 (trong quả bóng thứ hai, đang với tay về phía các chị cùng đi chơi với cháu). Ca mổ được ấn định vào ngày 5.6

Chiều 2 tháng 6.2012

     T.Đ.T

 

About trandangtuan

chỉ mong làm được những điều nho nhỏ...
Bài này đã được đăng trong Lạc đề. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

56 Responses to Bé Huyền

  1. Nghị nói:

    Cầu trời phật phù hộ cho cháu!

  2. xúc động quá bác ạ. Cám ơn các bác. Và cầu mong hy vọng đến với cháu Huyền.

  3. trieudoantrang nói:

    Cố gắng lên quả tim bé bỏng. Cầu xin Trời Phật phù hộ cho bé.

  4. Hà Nội phố nói:

    Mong mọi sự tốt lành và hy vọng với hai ngày tới !

  5. Le Lan Huong nói:

    Cầu chúc cho Bé Huyền tai qua nạn khỏi.Cấu trời phật phù hộ độ trì cho cháu!

  6. Tôi rất tin vào phép nhiệm màu,chắc chắn rằng cháu Huyền sẽ vượt qua được ca mổ này và tiên lượng là sẽ rất khả quan thôi ạ,trước mắt tôi xin gửi hỗ trợ phụ giúp cho gia đình cháu 33 triệu đồng ngay!Cảm ơn NB TĐT đã kết nối các tấm lòng vì trẻ Thơ.

    • trandangtuan nói:

      Cám ơn Chị Dung, nhưng anh em chúng tôi xin được lo chuyện này và cũng đã chuẩn bị đủ. Cái chính bây giờ là chiến thắng tử thần.
      Hàng năm ở VN có khoảng 16.000 cháu sinh ra bị dị tật về tim. Với đóng góp của mọi người, nhiều cháu có thể có sức khỏe bình thường mà không có rủi ro.Tôi nghĩ nhiều bé đang điều trị ngay ở chỗ bé Huyền cũng cần sự giúp đỡ.Nếu chị đồng ý, tôi có thể gửi chị điện thoại của khoa Nhi Viện Tim Mạch Bệnh viện E để chị giúp các cháu khó khăn nhất. Mỗi người làm một việc, giúp một bé thì cứu được nhiều bé hơn.Tất nhiên cũng cần có Phật che chở nữa.

  7. Hvan nói:

    Cầu Trời Phật giúp cháu. Mong một phép mầu đến với cháu.

  8. trungkien nói:

    cầu mong mọi điều tố lành đến với cháu huyền,gia đình cháu và những người đang quan tâm đến cháu

  9. wine116 nói:

    Cầu mong ngày 5 tháng 6 sẽ là ngày đẹp nhất !

  10. hanhpham nói:

    Cầu chúc bé Huyền sẽ vượt qua thủ thách này, cuộc sống đẹp lắm cháu ạ, đừng tắt hi vọng và niềm tin yêu cháu nhé. Cảm ơn bác Tuấn và các anh chị đã lo lắng cho cháu Huyền như thế, trong bộn bề công việc và quỹ Cơm Thịt vừa qua.

  11. Huy Bình nói:

    Xin cảm ơn nb Trần Đăng Tuấn qua bài viết ‘’bé Huyền’’ của anh.Toi thật sự cảm động bởi những tấm lòng vì cháu Huyền trong đó có Phương Dung bạn tôi
    Thưa anh,sáng nay chúng tôi có chương trình đi Việt Trì nhân 1 sự kiện của thành phố và tỉnh Phú Thọ nhưng cũng sáng này tôi được Dung thông báo;cứu cháu Huyền lúc này là cần thiết nhất nên hoãn chuyến đi này.Tìm hiểu qua bài viết của anh tôi thấy nhói đau vì cháu Huyền đã phải chịu đựng căn bệnh này quá lâu rồi mà ko có cách nào cứu chữa được vì ko có tiền.Trong bài viết này,anh và mọi người hãy đón nhận tấm lòng của bạn tôi mặc dù anh có viết’’cảm ơn chị Dung,nhưng anh em tôi xin được lo chuyện này và cũng đã chuẩn bị đủ’’
    Tôi nghĩ rằng ca phẫu thuật của cháu là 1 ca khó nên việc chăm sóc bồi dưỡng cháu sau phẫu thuật là rất cần thiết để ‘’chiến thằng tử thần’’ như anh đã viết
    Tôi ở xa ko đến thăm cháu trực tiếp được,Dung bạn tôi có thông báo là đã vào thăm cháu và gửi số tiền hỗ trợ gia đình rồi.Ngày mai là rằm tháng 4,tôi sẽ lên chùa thắp hương cầu trời khấn Phật để ca mổ của chúa thành công.Tôi cũng xin nói thêm,nhà tôi ngay cạnh ngôi chùa làng Đại Nội-nơi sinh ra và lớn lên của bác Kim Ngọc
    Xin mọi người hãy cùng cầu nguyện cho cháu Huyền
    Trân trọng

  12. Huynh nói:

    cầu mong cho cháu Huyen vượt qua thử thách lớn lao nầy! Cảm ơn chủ blog và các Bác sĩ-phụ tá cũng toàn thể đọc giả của blog này đã chung tay giúp cháu Huyền!

  13. Lana nói:

    Chúng ta cùng nguyện cầu và cùng hy vọng…

  14. Giang nói:

    Cam on anh Tuan va moi nguoi giup chau Huyen. Cau chuc cho chau vuot qua duoc thu thach khac nghiet va chien thang duoc benh tat. Cam on nha bao ve cau chuyen cua long nhan ai va se chia.

  15. Chúng ta cùng nguyện cầu cho bé Huyền ……cám ơn mọi cố gắng của tập thể bác sĩ, cộng sự và mọi trái tim đang hướng đến cháu Huyền.

  16. Dai Viet nói:

    Cau mong cho chau be vuot qua …
    Mong gap chau vao dip gan nhat .

  17. Thang nói:

    Nguyện cầu và hy vọng.
    Mong bé vượt qua cửa ải gian nan này.

  18. P.Lan nói:

    Cầu mong ca phẫu thuật ngày mai thành công và bé Huyền sẽ khỏe mạnh. Ước mong phép mầu đến với cháu.

  19. nam nói:

    Trời, Phật ở trong ta. Chúc cháu khỏi bệnh và trưởng thành, Cảm ơn mọi người có trái tim Trời, Phật.

  20. Đỗ Đức Quang nói:

    Mong Huyền mau chóng bình phục. Dù ca phẫu thuật có xác suất thành công thấp thì mong sao Huyền vào trong những xác suất đó. Chúc con mau khỏi bệnh.

  21. T. L. Oanh nói:

    Anh Tuấn ơi, tên đầy đủ của bé Huyền là gì ạ? Anh báo để mọi người hồi hướng cầu an cho cháu ạ. Cám ơn anh.

  22. Thanh Hằng nói:

    Adidaphat. Thật cảm động khi thấy bao người nhân hậu. Và không quên cảm ơn anh Tuấn.
    Tối nay, tôi cũng sẽ góp chút công đức hồi hướng cho Huyền. Khẩn cầu chư Phật gia hộ cho Huyền vào ca mổ ngày mai.

  23. trandangtuan nói:

    Thưa các bạn
    Các bác sỹ là những người sẽ chiến đấu để cứu cháu. Chúng ta hãy cầu nguyện và mong mọi điều tốt lành đến cho cháu. Riêng với gia đình bé và các bác sỹ, từ bây giờ chúng ta dành cho họ sự yên tĩnh để tập trung vào việc của mình.
    Nếu có lòng , chúng ta sẽ còn giúp cháu và gia đình nhiều trong thời gian tới. Hôm nay tôi cũng nói với vài đồng nghiệp muốn liên lạc với bác sỹ để hỏi han, rằng không nên làm điều đó bây giờ. Dẫu đó là sự quan tâm, nhưng sẽ khiến những người đang nỗ lực thêm áp lực. Mà bản thân ca mổ đã rất phức tạp rồi.
    Cái cần nhất bây giờ là một chiến thắng của bàn tay và tâm trí các bác sỹ. Chúng ta hãy dồn tình cảm cầu Trời Phật ủng hộ.Mọi cái khác chúng ta sẽ làm sau, không bao giờ là muộn.

  24. Dã Quỳ nói:

    Chỉ biết thêm lời cầu nguyện cho bé bình an! Bởi vì trong gia đình cũng có ng` bị bệnh tim bẩm sinh nên thông cảm với hoàn cảnh của mẹ con bé Huyền lắm!

    hugs nhiều nhiều!

  25. AKCC nói:

    Cầu xin Trời Phật phù hộ cho cháu bé Lưu Thị Thu Huyền mọi sự bình an!

  26. Nguyễn Việt Hảo nói:

    Hy vọng sẽ nhân được tin tốt lành từ Chú Tuấn hôm nay!

  27. Lana nói:

    Cầu mong bé đủ dũng cảm.

  28. Minh Hằng nói:

    Bài viết quá xúc động. Cầu trời khấn Phật phù hộ cho em. Có Trời, có Phật mà. Chúng ta hãy vững tin. Chờ mong tin tốt lành đến với em.

  29. Đốm lửa nói:

    Xin được nắm chặt tay con, con sẽ qua khỏi. Cô tin là thế.

  30. AHKK nói:

    Cứu một mạng người hơn xây 7 toà bảo tháp.
    Chúc phật sống, sông lâu trăm tuổi để cứu giúp các trái tim tuổi thơ khốn khó

  31. Đỗ Đức Quang nói:

    Chú Tuấn ơi!
    Có kết luận nào mới nhất từ các bác sĩ chưa vậy chưa thưa Chú.

  32. Nhân gia lai nói:

    Cầu trời, phật phù hộ cho em, tks mr Tuấn

  33. Bùi Như Tuân nói:

    Chúc cho cháu và gia đình cháu vượt qua khó khăn này .

  34. Nghĩa nói:

    Chúc ca phẫu thuật sẽ thành công trọn vẹn !

  35. Trung Hiếu nói:

    Nam mô a di đà Phật!
    Cầu xin đức Phật phù hộ cho cấu Huyền vượt qua mọi đau khổ

  36. Nhimkung nói:

    Cầu & mong tin tốt lành của cháu!

  37. Trinh Thuong nói:

    Với tấm lòng + niềm tin của mọi người, bé Huyền sẽ chiến thắng được tử thần

  38. hải vân nói:

    hôm nay đã là 7/6. cho cháu hỏi kết quả phẫu thuật thế nào rồi ạ?

  39. Aquarius nói:

    Thật cảm động với những điều “nho nhỏ” mà anh đã, đang và sẽ tiếp tục làm! Chúc anh mạnh khỏe!

  40. PHUONGLAN - MUONG NHA nói:

    Thật súc động khi đọc bài viết của chú về bé huyền, cháu nghĩ rằng trời phật không phụ lòng những người tốt và lương thiện như chú và các thành viên chương trình ” Cơm có thịt” cháu Huyền và gia đình thật may mắn khi gặp được chú! Chúc cháu huyền sẽ chiến thăng tử thần, chúc sức khỏe chú và gia đình.

  41. khanh76dh nói:

    Kết quả của ca mổ này thế nào rồi, có ai có thông tin không up lên cho mọi người đi. Chúc cho ca mổ của con thành công, mọi người đang cầu phật phù hộ cho con đó, cố gắng lên nhé.

    • trandangtuan nói:

      @ Bạn khanh76dh và các bạn: Cháu vẫn nằm trong phòng hậu phẫu (hôm qua mọi người nhìn thấy cháu qua hai lớp cửa kính). Các bác sỹ dần giảm hỗ trợ máy, nhưng với mức rất chậm, vài phần trăm mỗi lần.Vẫn phải dùng thuốc đặc trị, thuốc chống nhiễm trùng. Các chỉ số hiện tốt, nhưng giai đoạn hậu phẫu được cho là chứa nhiều bất ngờ rủi ro.Hôm nay là ngày thứ ba, qua được ngày nào là thêm hy vọng. Để hiểu về độ khó của ca này: Tại Sydney, ca mổ thành công với cháu bị dị tật tim bẩm sinh giống như Huyền (type 3) nhưng ở độ 3 tuổi đã được báo chí đưa tin nhiều như một thành công của ý học.Bé Huyền đã 6 tuổi nên khó hơn nhiều.

  42. hungdm1 nói:

    Làm những việc có ích thì ai cũng hoan nghênh.
    http://hungdm1.blogspot.com/

  43. Hải Đào nói:

    Nam Mô A Di Đà Phật.
    Cầu mong mọi sự tốt đẹp sẽ đến với bé

  44. Mai Anh nói:

    Cháu chào Chú Tuấn.
    Tại bài viết Bé Huyền ,comment số 6 lúc 21:44 Ngày 02/06/2012 NB Lê Phương Dung đăng ký : ủng hộ 33.000.000,00 đ.
    Chú Huy Bình bạn của NB Lê Phương Dung xác nhận: đã trao tiền ( được hiểu là số tiền trên) cho gia đình cháu Huyền . Chú Tuấn đã xác nhận bằng lời cảm ơn.
    Hiện tại cháu thấy : cập nhật danh sách chỉ thấy có 5 người, không có nội dung trên.
    Vậy mong Chú cho cháu cùng mọi người được hiểu ạ.

  45. Giang nói:

    Chao Mai Anh. Minh va chac rat nhieu nguoi cam kich vi tam long cua NB Phuong Dung…
    Nhung theo minh hieu thi vi 5 nguoi tren co gui tien NB Tran Dang Tuan va cong su de nho chuyen toi gia dinh chau Huyen. Nen de dam bao tinh minh bach, chu Tuan da post photo bien nhan da nhan tien cua chi Hang (me chau Huyen)…
    Vi NB Phuong Dung va ban be da truc tiep vao tan BV E de trao tien, qua tang cho gia dinh chau Huyen (nguoi nhan la me Hang, theo minh hieu) va cac chau be benh nhan khac, nen thuc su la chu Tuan khong nhat thiet phai liet ke ra nua.
    Co chang, luc nao do chu Tuan se liet ke ra mot danh sach nhung ca nhan va to chuc da ung ho gia dinh chau Huyen. Nhung viec nay cung khong de, vi can co su kiem chung ro rang…
    Hay lay vi du ve truong hop “Ung ho com co thit Suoi Giang”, sau khi co bai viet tren blog cua chu Tuan, nhieu ca nhan, to chuc da hoac dong gop qua tai khoan CCT cua chu Tuan hoac truc tiep len truong cac truong hoc Suoi Giang de tang qua (vi du: Bao GD DS, v.v…), chu Tuan chi co the liet ke danh sach nhung ung ho vien cung so tien chuyen vao TK cua chu Tuan, chu khong the liet ke cac ung ho cua ca nhan va to chuc truc tiep cho truong.

    Hy vong nhung y kien ca nhan cua minh co the giai dap duoc ban khoan cua ban.

  46. HT nói:

    @ Mai Anh & Giang: Mình đồng ý với ý kiến của Giang. Theo mình bác Tuấn không cần thiết phải thống kê các khoản ủng hộ mà cá nhân trực tiếp đưa, hoặc nhờ người khác chuyển (trên thực tế chẳng ai làm thế, vì chẳng lẽ lại đi hỏi “Những ai đã đưa tiền trực tiếp giúp chị”). Bác ấy chỉ cần thống kê những khoản mà người ủng hộ nhờ bác ấy chuyển. Mình theo dõi blog “Cơm có thịt” từ những ngày đầu và thực sự khâm phục cách làm việc của bác ấy, rất chu đáo, cẩn thận và chi tiết. Thực sự cảm phục tấm lòng của bác ấy và những người bạn.

  47. Giang nói:

    Minh nghi co chang sau khi chau Huyen HOAN TOAN BINH PHUC, thong qua blog cua NB Tran Dang Tuan, gia dinh co the gui loi cam on den ban be xa gan da ung ho, dong vien va chia se kho khan voi gia dinh. Gia dinh chau Huyen co the len mot danh sach nhung nguoi da giup do vat chat…. Minh trao doi dieu nay tren khia canh RAT TE NHI va viec lam nay hoan toan phu thuoc vao nguyen vong cua gia dinh.

  48. NTT nói:

    @ Mai Anh , Giang & HT : Đến 9:00 Ngày 13-06-2012 , mẹ cháu vẫn chưa nhận một đồng nào trong số tiền các bạn đang quan tâm.
    Các bạn có thể trao đổi với mẹ bé Huyền ( số di động có trên trang đầu của blog).

  49. HT nói:

    @ NTT: “số tiền các bạn đang quan tâm”—> Mình không hề quan tâm đến việc này. Mình chỉ xem ngang vào câu chuyện giữa Giang và Mai Anh. Điều mà mình quan tâm lúc này là sức khỏe của bé Huyền đang khá lên từng giờ. Con bé thật can đảm, có nghị lực so với tuổi lên 6 của nó. Mình vẫn trao đổi, hỏi thăm, động viên mẹ bé.

  50. Giang nói:

    Dong y voi HT.
    Khi minh doc den dong nay:
    ;———————
    “Hiện tại cháu thấy : cập nhật danh sách chỉ thấy có 5 người, không có nội dung trên.
    Vậy mong Chú cho cháu cùng mọi người được hiểu ạ.”
    ;———————
    thi thay khong the khong comment nhu tren.

  51. Nguyễn Việt Hùng nói:

    Có ai hiểu “Người là vàng, của là Ngãi” không nhỉ

Bình luận về bài viết này